• cuacuonhoangtruong@gmail.com
  • Khu Phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai

Bộ Điều Khiển Motor Cửa Cuốn - Phụ Kiện Cửa Cuốn Hàng Đầu

Bộ điều khiển motor cửa cuốn là thiết bị không thể bỏ qua nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng cửa cuốn tự động. Tuy cần thiết nhưng việc chọn mua một bộ điều khiển phù hợp lại không hề dễ dàng. Vì trên thị trường ngày nay đang có rất nhiều mẫu mã với chất lượng từ thấp đến cao. Do đó, để có thể chọn cho mình một sản phẩm phù hợp thì việc đầu tiên mà chúng ta cần làm chính là tìm hiểu về nó.

Hiện nay, dòng sản phẩm này đang có rất nhiều mẫu mã trên thị trường, từ chất lượng thấp đến cao. Và để có thể chọn cho mình một sản phẩm phù hợp và tiện lợi thì việc mà chúng ta cần làm chính là tìm hiểu về nó. Do đó, để thuận tiện và chính xác hơn khi chọn mua bộ điều khiển motor cửa cuốn thì chúng ta cũng nên tìm hiểu sơ qua về dòng sản phẩm này. Mọi thông tin bạn cần biết  về sản phẩm này sẽ được chia sẻ ở bài viết dưới đây.

1.Sơ lược về bộ điều khiển motor cửa cuốn

Bộ điều khiển motor cửa cuốn là thiết bị dùng công nghệ radio (sóng vô tuyến) để mở đóng mạch điện đối với động cơ cửa cuốn. Điều này giúp cho người dùng có thể điều khiển cửa cuốn từ xa mà không cần trực tiếp can thiệp hay sử dụng tới công tắc cửa cuốn. 

Người ta hay ví bộ điều khiển như chiếc chìa khóa thông minh để giúp việc mở đóng cửa thêm dễ dàng và tiện lợi hơn. Từng bộ điều khiển motor cửa cuốn sẽ có các tính năng thông minh, thiết kế khác nhau. Tùy vào từng điều kiện tài chính, nhu cầu mà người dùng có thể lựa cho mình loại thiết bị phù hợp.

bộ điều khiển motor cửa cuốn

Bộ điều khiển motor cửa cuốn dùng công nghệ radio

2.Mạch điều khiển motor cửa cuốn có sơ đồ như thế nào?

bộ điều khiển motor cửa cuốn

Sơ đồ minh họa về mạch điều khiển motor cửa cuốn

Mạch điều khiển motor cửa cuốn nhận mức tín hiệu gồm sáu dây: 

  • Hai dây nguồn màu đen (điện áp đầu vào 220V).
  • Dây xanh là dây duy trì (dây dừng). 
  • Dây trắng là dây xuống. 
  • Dây đỏ là dây lửa. 
  • Dây vàng giữ vai trò là dây đi lên. 

Mạch điện có ba con rơ le điều khiển lên và xuống là rơ le thường mở. Bên cạnh đó, dây màu xanh và dây lửa nối với nhau qua một con role thường đóng. Đây là sơ đồ mạch điện của bộ điều khiển mô tơ cửa cuốn dùng phổ biến cho những loại motor AC xích kéo ngoài. 

Hiện nay vẫn có những dòng motor chứa dây dừng và sợi dây lửa được nối bằng một con rơ le thường mở. Cụ thể phải kể đến những dòng motor đang dùng mạch điều khiển như trên là Wintec, GP, YS168L, 2200, Dasanyuan, Dasanyuan, TEC, Eurodoor… 

3.Ưu điểm khi sử dụng bộ điều khiển motor cửa cuốn

Sử dụng bộ điều khiển motor cửa cuốn giúp người dùng tiết kiệm thời gian khi đóng – mở cửa hơn. Khi đi ra ngoài hoặc không có ở nhà, căn nhà được bảo vệ an tâm và toàn toàn. Bộ điều khiển cửa cuốn gồm có remote điều khiển và hộp nhận tín hiệu cửa cuốn để người dùng thực hiện từ xa ra lệnh đóng/mở cửa. 

Ngoài ra, bộ phận này còn mang đến cho người dùng nhiều ưu điểm nổi trội khác như: 

  • Bộ điều khiển motor cửa cuốn là sản phẩm điều khiển các dòng cửa cuốn hiện tại tốt nhất trên thị trường. Đặc biệt là rất phù hợp và bền bỉ cho các loại cửa cuốn và điều kiện môi trường khác nhau. 
  • Dùng công nghệ hiện đại qua mã nhảy sau từng lần dùng nên không thể đánh cắp, sao chép, làm giả chính là ưu điểm lớn. Đây là minh chứng rõ ràng về sự an toàn của sản phẩm. 
  • Thiết kế remote điều khiển nhỏ gọn, từng chức năng điều khiển khá đơn giản. Từ đó giúp người dùng vừa sử dụng dễ, vừa nắm bắt cụ thể sản phẩm. 
  • Khoảng cách remote điều khiển cửa cuốn tới hộp nhận tín hiệu có thể nhận sóng tới 50m. Bạn có thể mở hoặc đóng cửa gần như tại bất cứ vị trí nào thuộc ngôi nhà.

bộ điều khiển motor cửa cuốn

Bộ điều khiển cho motor cửa cuốn sở hữu nhiều ưu điểm

4.Một số lưu ý trong quá trình dùng bộ điều khiển của motor cửa cuốn

Để dễ dàng điều khiển cửa cuốn xuống hoặc lên theo ý mình, bạn cần các thao tác như nhấn remote, công tắc. Từng cách điều khiển đều có những hạn chế hoặc ưu điểm riêng. Để đảm bảo tuổi thọ cửa cuốn được nâng cao cũng như tăng an toàn cho người dùng, bạn nên dùng đúng cách.

bộ điều khiển motor cửa cuốn

Lưu ý khi dùng bộ điều khiển mô tơ cửa cuốn

Sau đây là những lưu ý bạn cần biết trong quá trình dùng bộ điều khiển motor cửa cuốn

4.1 Đối với remote điều khiển

Remote cửa cuốn thiết kế hiện đại, khi sử dụng khá tiện lợi do không cần lắp cố định. Trong quá trình dùng chức năng remote điều khiển nên lưu ý: 

  • Luôn để ăng ten ở trên hộp điều khiển của cửa cuốn hướng ra ngoài. Điều này giúp đón sóng điều khiển từ xa. Dây ăng ten nên đặt dưới dạng xoắn sẽ đảm bảo cho điều khiển được bắt sóng tốt nhất. 
  • Không lắp hộp điều khiển cách so với điều khiển cửa cuốn trên 50m. Lý do là vì nếu quá xa dễ khiến thiết bị kém hiệu quả hơn khi hoạt động. 
  • Để tránh tình trạng hết điện cửa cuốn, bạn nên thay pin cho remote cửa cuốn định kỳ. 
  • Thường xuyên loại bỏ bụi bẩn bằng cách sử dụng khăn mềm lau chùi ăng ten. 

4.2 Đối với nút nhấn công tắc điều khiển

Trên bộ điều khiển cửa cuốn, nút nhấn công tắc chính là bộ phận khá quan trọng. Muốn đảm bảo tính thẩm mỹ và sự an toàn cao, công tắc cửa cuốn nên được lắp âm tường, gắn motor. Khi dùng điều khiển này, bạn chú ý một số điều sau: 

  • Tay còn ướt không nên đưa lên nhấn các nút sẽ khiến tính mạng người dùng gặp nguy hiểm. Do đó, người dùng trước khi nhấn nút công tắc cần lau tay khô hoặc thường xuyên lau sạch phần mặt nút nhấn nhằm loại bỏ bụi bẩn.
  • Tuyệt đối không thực hiện liên tục những thao tác điều khiển xuống hoặc lên. Lý do là vì có thể làm hư hỏng hoặc kẹt cửa cuốn, tốn chi phí sửa chữa.

Ngoài ra, bạn nên lắp đặt tại các vị trí cao so với mặt đất khoảng 1m, mặt tường thoáng đãng và khô ráo. Như vậy sẽ giúp người dùng được an toàn, tuổi thọ nút nhấn công tắc cũng đảm bảo hơn. Chưa kể, việc tiếp xúc lâu với ẩm ướt còn dễ xảy ra những sự cố khó chịu như cửa cuốn kẹt, kêu… 

Bộ điều khiển motor cửa cuốn là phần khá quan trọng đối với cửa cuốn. Do đó, trong quá trình dùng bạn nên lưu ý những điều chúng tôi chia sẻ phía trên để hạn chế rủi ro gặp phải. Nếu đang có nhu cầu mua bộ điều khiển motor cho cửa cuốn, hãy liên hệ ngay với công ty TNHH thương mại sản xuất QT. Chúng tôi chuyên cung cấp linh kiện và cửa cuốn chính hãng, đạt chuẩn chất lượng. 

Công Ty TNHH Thương Mại Sản Xuất QT

  • Địa chỉ : Khu phố Long Khánh 3, phường Tam Phước , Biên Hòa , Đồng Nai.
  • Quân : 0986 9292 43 (phone, Zalo).
  • Đức : 0933 8888 45 ( phone, Zalo).
  • Website : https://motocuacuon.com.vn/. 
0876676696
0876676696