• cuacuonhoangtruong@gmail.com
  • Khu Phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai

Hướng dẫn chi tiết cách lắp cửa cuốn Đài Loan

Cửa cuốn ngày càng trở thành một sản phẩm phổ biến tại nhiều gia đình Việt. Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm khác nhau đến từ các quốc gia khác nhau như Australia, Đài Loan. Nếu quý khách cũng đang quan tâm sản phẩm này, hãy tham khảo cách lắp cửa cuốn Đài Loan dưới đây.

Cách lắp cửa cuốn Đài Loan - Hình mô phỏng

Cách lắp cửa cuốn Đài Loan - Hình mô phỏng

1.Đặc điểm của của cửa cuốn Đài Loan

Cửa cuốn Đài Loan được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Sản phẩm này sở hữu rất nhiều đặc điểm nổi bật như sau:

  • Chất liệu của cửa cuốn làm từ tôn mạ màu Đài Loan tốt nhất hiện nay.
  • Có thể dùng kéo tay bằng lò xo hoặc sử dụng motor đóng mở.
  • Khổ lá được sử dụng phổ biến nhất là 83mm cho dòng cửa dân dụng.
  • Màu sắc đa dạng từ xanh ngọc – vàng kem hoặc xanh ngọc – xám
  • Cửa được sơn tĩnh điện với màu tự chọn.
  • Kích thước của cửa phong phú từ loại đệm  0,7mm (15m2) đến 1.2mm chiều ngay 10m. Kích thước này phù hợp với rất nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Đặc điểm cửa cuốn Đài Loan

Đặc điểm của cửa cuốn Đài Loan

2.Các bước lắp đặt cửa cuốn Đài Loan

Để lắp đặt cửa cuốn Đài Loan, chúng ta có thể tham khảo các thao tác dưới đây:

Bước 1: Đo kích thước cửa

Xác định kích thước (bao gồm chiều cao, chiều rộng) là bước đầu tiên khi lắp đặt cửa cuốn. Trước khi lắp, chúng ta có thể dùng thước đo để kiểm tra kích thước của cửa. Chúng được xác định từ đỉnh xuống mặt dầm hoặc nền nhà. Sa đó chúng ta cần xem xét đường chéo của ô cửa chuẩn bị lắp đặt. Điều chỉnh ray cửa cuốn sao cho phù hợp nếu cửa có dạng hình bình hành hoặc tương tự.

Bước 2 : Kiểm tra kích thước ray cửa cuốn

Trong cách ráp cửa cuốn Đài Loan, đây là bước vô cùng quan trọng. Chiều cao của cửa cuốn cần phù hợp với kích thước ray của cửa cuốn. Do vậy cần kiểm tra lại kích thước xem có phù hợp không trước khi tiến hàng lắp đặt.

Chiều cao thông thủy sẽ luôn cao hơn chiều cao của đường ray cửa cuốn hai bên tường. Độ cao chênh lệch sẽ khoảng 20cm – 25cm. Sau khi đo chiều cao, có thể tiến hành xé miệng đón ray nhằm mục đích lắp tai hãm cửa cuốn. Khoan lỗ để lắp tay hãm cửa, tai giữ ray ngay sau khi xé miệng đón ray.

Bước 3 : Lắp giá đỡ

Giá đỡ là bộ phận quan trọng bậc nhất khi lắp đặt cửa cuốn Đài Loan. Do đó bước lắp giá đỡ yêu cầu đội ngũ có độ khéo tay và kinh nghiệm lâu năm. Trước khi lắp dựng bên ray phía động cơ trước chúng ta cần khoan lỗ. Đường ray bên không có motor cửa cuốn sau sẽ được dựng ngay sau đó.

Đường ray đã được lắp xong, chúng ta sẽ tiến hành lắp mặt bích. Đây là tên gọi khác của giá đỡ bên motor cửa cuốn trước. Khoảng cách giá đỡ sẽ được bắt sát vào gáy rat sao cho không vượt quá 2cm. Dùng nivo nước đo thăng bằng sau khi lắp xong giá đỡ. Chênh lệch chiều cao giữa hai giá đỡ không được quá 0.5cm.

Chi tiết cách lắp cửa cuốn Đài Loan

Chi tiết cách lắp cửa cuốn Đài Loan

Bước 4 : Lắp dây rút chốt hợp li

Chốt hợp li được sử dụng ở hầu hết các loại cửa cuốn. Thông thường người ta sẽ tiến hành lắp dây rút chốt li hợp lên động cơ sau khi lắp ray xong. Dây rút chốt li hợp phải đảm bảo yêu cầu căng quá chốt li hợp sau khi lắp. Đồng thời chúng cần bám vào mặt bích của động cơ nếu không sẽ dẫn đến bị trượt.

Bước 5 : Cách lắp ráp cửa cuốn Đài Loan

Sau khi lắp dây rút chốt li hợp cần tiến hành cắt đầu trục cuốn thừa. Cách lắp đặt cửa cuốn Đài Loan lên giá đỡ không hề phức tạp. Tiếp theo chỉ cần lắp gối đỡ cửa cuốn là được. Trong trường hợp địa hình không quá rộng thì chỉ cần 2 người là có thể thực hiện được.

Bước 6 : Điều chỉnh

Chỉnh cam cho động cơ sau khi đã căn chỉnh lò xo xong. Để điều cam động cơ cần xác định vị trí của bộ phận này. Cam phải là cam xuống, cam trái là cam lên, chúng ta chỉ cần nhìn thẳng đối diện với động cơ là thấy. Kéo cửa lên hết mức cần chỉnh sau đó dùng tay xoay lưỡi gà cho đè vào công tắc hành trình động cơ. Để hoàn thành việc lắp đặt, chúng ta làm tương tự với cam xuống.

3.Lưu ý khi thực hiện cách lắp cửa cuốn Đài Loan

Khi lắp đặt cửa cuốn Đài Loan cần chú ý những điểm sau đây:

  • Chiều rộng tối thiểu của cửa cuốn phải ít nhất là 1m, mặt tiền vượt quá 5m thì có thể áp dụng motor điều khiển từ xa.
  • Hệ thống cửa cuốn xót thì khi đóng hoặc mở sẽ nặng hơn rất nhiều.
  • Các kích thước và vị trí lắp motor cửa cuốn cần được xác định cẩn thận ít nhất 2 lần.
  • Lắng nghe tư vấn của các đơn vị thiết kế để lắp đặt sao cho phù hợp nhất.

Lưu ý an toàn trong cách lắp cửa cuốn Đài loan

Lưu ý an toàn trong cách lắp cửa cuốn Đài Loan

Trên đây là những thông tin hướng dẫn chi tiết cách lắp cửa cuốn Đài Loan. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp quý khách có thêm lựa chọn phù hợp nhất. Nếu cần được tư vấn hoặc thi công lắp đặt cửa cuốn, vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Công ty TNHH thương mại Sản xuất QT

Địa chỉ: Tổ 7 khu phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: 0933.8888.45 - 0283 8822 269

Email: cuacuonqt2016@gmail.com

0876676696
0876676696