• cuacuonhoangtruong@gmail.com
  • Khu Phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai

Cách lắp cửa cuốn kéo tay đơn giản và chính xác nhất

Hiện nay cửa cuốn đã trở thành thiết bị phổ biến tại nhiều gia đình Việt. Muốn thiết bị này vận hành êm ái, đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ thì cần lắp đặt một cách chính xác. Đây cũng là vấn đề được rất nhiều người dùng quan tâm để. Hãy cùng cửa cuốn QT khám phá cách lắp cửa cuốn kéo tay dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

Cách lắp cửa cuốn kéo tay

Các bộ phận của cửa cuốn kéo tay

1.Khảo sát thực trạng công trình

Đây là bước rất quan trọng trong hướng dẫn lắp cửa cuốn kéo tay. Do đó thao tác này cần được thực hiện một cách tỉ mỉ tới các chi tiết nhỏ như:

  • Xác định vị trí cũng như kích thước ray, gối đỡ nhằm lựa chọn sao cho phù hợp. Kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ đều sẽ kéo dài thời gian xử lý và lắp đặt cửa cuốn.
  • Xác định xem chúng ta nên sử dụng lô cuốn trong hay cuốn ngoài và vị trí motor ở đâu. Như vậy sẽ dễ dàng hơn trong việc sắp xếp vị trí cho các bộ phận khác mà vẫn đảm bảo giá trị thẩm mỹ.
  • Đo đạc kích thước cửa nhằm đảm bảo thiết bị sau khi lắp đặt sẽ vận hành chính xác. Chỉ lệch một chút thôi cũng sẽ khiến thiết bị gặp phải những rắc rối lớn. Kích thước của cửa cuốn tấm kéo tay sẽ được tính theo kích thước phủ bì.

2.Lắp ray và giá đỡ cho cửa cuốn kéo tay

Để cửa cuốn kéo tay vận hành hoàn hảo và êm ái thì tính chính xác của ray và giá đỡ được yêu cầu rất cao. Đây là bước mang tính quyết định toàn bộ thao tác trong hướng dẫn lắp cửa cuốn kéo tay có chính xác không.

2.1 Cách lắp ray cửa cuốn kéo tay

Ray cửa cuốn kéo tay sẽ được lắp đặt với những thao tác cụ thể như sau:

  • Bước 1: Lắp nẹp chặn đáy một cách chắc chắn bằng cách gia cố chặt chẽ vào thân ray bằng ốc vít đáy ray và thân ray. Chúng cần được lắp đặt trước khi lắp ray vào tường. Vị trí lắp nẹp cần đảm bảo cách bụng lô cuốn ít nhất là 100mm và nhiều nhất là 200mm.
  • Bước 2: Dùng nhiều nẹp sắt bắt đối nhau để bắt chặt ray vào tường. Sau khi nẹp sắt đã gắn vào ray thì bắt đầu hàn để đảm bảo tính chắc chắn. Không được để đầu rivet lồi ra khỏi mặt trong của đáy ray trong khi gắn nẹp sắt vào ray.
  • Bước 3: Không kể phần chôn âm xuống nền nhà thì phải đảm bảo chiều dài của ray. Chiều dài này phải ngang bằng với mặt trên của giá đỡ đồng thời được lắp đặt thẳng đứng.
  • Bước 4: Nếu không thể xác định đã thẳng hay chưa thì có thể dùng dây dọi để kiểm tra. Hãy kiểm tra xem ray đã được gia công ổn định chưa bằng cách dùng tay lắc mạnh.

Lưu ý rằng trên cùng 1 mặt phẳng sẽ chứa 2 cạnh của cùng 1 mặt của hai thanh ray. Lòng U của hai thanh ray tuyệt đối không được nhìn thẳng vào nhau.

Quá trình lắp đặt cửa cuốn kéo tay

Quá trình lắp đặt cửa cuốn kéo tay

2.3 Cách lắp giá đỡ của cửa cuốn kéo tay

Về cơ bản, cách lắp giá đỡ của cửa cuốn kéo tay sẽ bao gồm các thao tác như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra lắp giá đỡ cho cửa cuốn tấm liền xem đã ở vị trí an toàn hay chưa. Hãy xác định xem mặt trên giá đỡ phần nằm ngang cần cách trần nhà khoảng trống nhất định. Thông thường người ta sẽ áp dụng khoảng cách tiêu chuẩn từ 280mm – 340mm.
  • Bước 2: Đảm bảo khoảng cách từ đáy ray đến mặt trong giá đỡ nhỏ hơn 15m. Khoảng cách có thể nằm trong khoảng từ 15mm – 20mm nếu lắp thêm motor.
  • Bước 3: Độ cao của mặt trên 2 giá đỡ phải tương đương với nhau. 2 gối gang được sử dụng để đặt trục cửa lên trên. Chúng ta cần căn chỉnh sao cho cạnh phía trong của 2 đáy sát vào mép cửa. Sau đó bắt đai ốc vào các bulong hình U.

Lưu ý: Phần tường lắp đặt giá đỡ cần được xây một cách chắc chắn. Nếu tường bê tông không đủ chắc chắn, cần tiến hành gia cố lại.

Hướng dẫn lắp đặt cửa cuốn kéo tay

Hướng dẫn lắp đặt cửa cuốn kéo tay

3.Cách ráp cửa cuốn kéo tay

Cách lắp đặt cửa cuốn kéo tay tương đối đơn giản với các thao tác như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra các thông số của cửa bằng cách đo đạc kích thước ray, giá đỡ bằng livo nước. Nhớ xem xét không gian làm việc của cửa để khi lắp đặt không bị va quẹt, trầy sơn.
  • Bước 2: Lắp bộ dây rút chốt ly hợp bằng cách luồn vào 1 lỗ trên. Trong quá trình đó, chúng ta cần căn chỉnh 2 núm đồng tròn sao cho cách nhau khoảng 15mm. Vị trí khi mở và đóng chốt ly hợp cần ở tương ứng với mặt động cơ.
  • Bước 3: Cân chỉnh lò xo cửa dịch sang trái hoặc phải sao cho đều với 2 đáy ray. Số vòng quay lô cuốn phải tuân theo tỉ lệ nhất định.

Hoàn thành lắp đặt cửa cuốn kéo tay

Hoàn thành lắp đặt cửa cuốn kéo tay

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách lắp cửa cuốn kéo tay chuyên nghiệp, chính xác nhất. Mong rằng những thông tin trên đây thực sự đã giúp ích cho quý khách trong quá trình lắp đặt cửa cuốn. Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết trên và hãy liên lạc với chúng tôi nếu cần được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm.

Công ty TNHH thương mại Sản xuất QT

  • Địa chỉ: Tổ 7 khu phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
  • Số điện thoại: 0933.8888.45 - 0283 8822 269
  • Email: cuacuonqt2016@gmail.com

Thông tin công ty cửa cuốn QT

Thông tin công ty cửa cuốn QT

0876676696
0876676696