• cuacuonhoangtruong@gmail.com
  • Khu Phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai

Gợi ý cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa đơn giản và hiệu quả nhất

Hiện nay, cửa cuốn được sử dụng phổ biến trong hầu hết các gia đình, đặc biệt là khu vực thành phố. Thông thường những loại cửa này sẽ đi kèm với chìa khóa hoặc bộ remote nhất định. Có nhiều trường hợp chúng ta đã đi ra khỏi nhà nhưng lại quên hoặc làm mất chìa khóa. Vậy thì hãy cùng tham khảo cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây.

Cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa, remote đơn giản

Cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa, remote đơn giản

1.Cần làm gì khi phát hiện mất chìa khóa, remote cửa cuốn

Sự cố mất hoặc quên chìa khóa cửa cuốn xảy ra khá thường xuyên. Khi gặp phải trường hợp này chúng ta cũng không cần quá lo lắng. Thông thường bạn có thể xử lý tình huống này với cách mở cửa cuốn bằng nút âm tường hay bằng xích. Phương án cụ thể như sau:

Trường hợp có chìa khóa dự phòng 

Cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa bằng chìa khóa dự phòng

Cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa bằng chìa khóa dự phòng

Đầu tiên bạn cần nhớ lại xem bản thân bạn hay gia đình bạn có chìa khóa dự phòng hay không. Nếu có chìa khóa dự phòng thì rất đơn giản chỉ cần tìm hoặc liên hệ với người nhà để mở cửa là được. Sau khi đã mở được cửa hãy mang chìa khóa dự phòng đi sao chép để làm thêm một bộ điều khiển khác. Nếu muốn đảm bảo an toàn, tránh bị sao chép mã bạn có thể thay luôn toàn bộ chìa khóa cửa.

Nếu trong nhà bạn vẫn có chìa khóa dự phòng nhưng không liên lạc được với ai để lấy chìa khóa thì khá khó giải quyết. Phương án tối ưu trong thời điểm này là gọi dịch vụ cứu hộ cửa cuốn. Giá thành cung cấp dịch vụ này không quá đắt nhưng hãy lựa chọn đơn vị uy tín để tránh bị lừa gạt. Cuối cùng bạn hãy tìm chìa khóa dự phòng hoặc thay toàn bộ mã điều khiển để đảm bảo an toàn cho gia đình. 

Trong trường hợp không có chìa khóa dự phòng 

Cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa mà không còn chìa dự phòng tương đối khó khăn. Bạn có thể thử thực hiện theo các thao tác cụ thể như sau:

  • Cách 1: Bạn hãy tìm cách dễ nhất để vào trong nhà (có thể sử dụng đường cửa sổ hoặc cửa trên lầu). Chú ý an toàn khi thực hiện những thao tác này và chỉ áp dụng với cửa sổ thấp và bạn đủ sức khỏe để thực hiện. Hơn nữa nếu cửa sổ không thể mở ra thì bạn cũng không thể tiếp tục mở cửa từ bên trong.
  • Cách 2: Dùng xà beng hoặc một vật dụng dài và cứng cáp làm đòn bẩy để đẩy cửa lên. Trước đó nhớ tìm gạch để kê giúp trợ lực cho quá trình bẩy cửa diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn. Chỉ cần đẩy cửa lên tầm 20 phân là chúng ta hoàn toàn có thể lách người vào trong nhà rồi. Sau đó sử dụng xích kéo hoặc nút âm tường để cuốn cửa lên.

Dù sử dụng phương pháp nào trong 2 cách trên thì sau khi mở cửa chúng ta cũng cần đi chép mã chìa khóa. Nếu muốn yên tâm, ngăn ngừa trộm cắp đột nhập vào nhà thì bạn cũng có thể tạo mã mới hoàn toàn cho cửa cuốn.

Chìa khóa dự phòng giúp mở cửa cuốn nhanh chóng

Chìa khóa dự phòng giúp mở cửa cuốn nhanh chóng

2.Cách mở cửa cuốn khi bị mất chìa khóa

Hiện nay chúng ta có khá nhiều cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa khác nhau. Nếu gặp phải trường hợp này, các bạn có tham khảo một trong những phương pháp mở cửa cuốn khi chìa khoá cửa cuốn bị mất dưới đây. 

Cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa - lời khuyên từ chuyên gia

Cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa - lời khuyên từ chuyên gia

2.1. Cách 1: Mở cửa cuốn bằng tay khi mất chìa khóa cửa cuốn từ bên trong

Nếu có thể vào trong nhà khi bị mất chìa khóa cửa cuốn, chúng ta chỉ cần sử dụng xích kéo hoặc nút âm tường là có thể mở cửa. Điều đáng quan tâm ở đây là làm sao để vào trong nhà thành công trong trường hợp này. Vậy thì cũng giống như các cách đã đề cập ở phần trên, chúng ta có thể bẩy cửa hoặc trèo vào thông qua cửa sổ. Phương pháp này đòi hỏi sức khỏe tốt và điều kiện nhất định để đảm bảo tính an toàn khi thực hiện.

2.2. Cách 2: Nhờ thợ xử lý khi làm mất ngoài nhà hoặc quên ở trong nhà

Phương án này được hầu hết người dùng áp dụng trong các trường hợp để quên hay mất chìa khóa. Thợ xử lý chuyên nghiệp sẽ có nhiều kinh nghiệm trong việc giải quyết sự cố này và đảm bảo an toàn của cánh cửa. Mức giá phải chi trả cho dịch vụ này không quá đắt nếu bạn tìm được địa chỉ uy tín. Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ xử lý sự cố này.

2.3. Cách 3: Đánh lại chìa khóa cửa cuốn mới

Khi mua cửa cuốn bạn sẽ được cấp chìa khóa tương ứng mới một mã khóa nhất định. Do đó nếu làm mất chìa khóa thì bạn bắt buộc phải đánh lại chìa khóa bằng cách sao chép mã hóa này. Đương nhiên để đề phòng các vấn đề trộm cắp hay ai đó đã sao chép mã của bạn thì bạn nên tạo mã hoàn toàn mới. Như vậy sẽ giúp gia đình của bạn yên tâm hơn khi sử dụng cánh cửa cũ mà không cần lo trộm đột nhập.

3.Những lưu ý khi sử dụng hệ thống cửa cuốn tự động

Khi sử dụng hệ thống cửa cuốn tự động có rất nhiều vấn đề bạn sẽ cần lưu ý. Để ngăn ngừa những sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng, chúng ta cần chú ý đến các khía cạnh như:

Giữ gìn chìa khóa thật tốt, luôn mang trong người và để sẵn trong cặp. Tránh tình trạng treo ở những vị trí lung tung, khi tìm chìa khóa rất khó khăn.

Bạn nên sao chép sẵn một vài chìa khóa dự phòng cho bạn và người thân trong gia đình. Như vậy nếu bạn quên hoặc mất chìa khóa có thể gọi cho người thân để xử lý vấn đề này nhanh chóng hơn.

Bất cứ lúc nào trước khi ra ngoài bạn hãy kiểm tra thật kỹ chìa khóa cửa cuốn. Sau khi rời khỏi một địa điểm nào đó bạn cũng cần tìm lại dụng cụ cá nhân và chìa khóa xem đã đầy đủ hay chưa.

Lưu sẵn số điện thoại cửa đơn vị thi công, lắp đặt, sửa chữa cửa cuốn tự động. Như vậy khi sự cố xảy ra bạn sẽ luôn bình tĩnh và nhanh chóng giải quyết vấn đề. Hơn nữa những địa chỉ đã được tìm hiểu trước cũng khiến bạn yên tâm hơn về giá thành và chất lượng dịch vụ.

Nếu bạn chỉ có một mình rất khó cậy mở cửa cuốn bằng những tác động thông thường. Trong trường hợp không có đủ điều kiện sức khỏe hay người hỗ trợ đừng quá cố. Yếu tố an toàn của bản thân bạn cũng như thiết bị cần được ưu tiên hàng đầu. 

Những lưu ý khi sử dụng hệ thông cửa tự động

Những lưu ý khi sử dụng hệ thống cửa cuốn tự động

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách mở cửa cuốn khi mất chìa khóa. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và mong rằng những thông tin trên đã giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng sản phẩm. Nếu gặp các vấn đề về cửa cuốn, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp thắc mắc chi tiết hơn nhé!

Công ty TNHH thương mại Sản xuất QT

Địa chỉ: Tổ 7 khu phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: 0933.8888.45 - 0283 8822 269

Email: cuacuonqt2016@gmail.com

Website: https://motocuacuon.com.vn/

0876676696
0876676696