• cuacuonhoangtruong@gmail.com
  • Khu Phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai

Cách mở cửa cuốn khi mất điện đơn giản và hiệu quả nhất

Cửa cuốn được sử dụng khá phổ biến tại các gia đình Việt Nam dù nông thôn hay thành thị. Sau khi lắp đặt quá trình sử dụng khá trơn tru và ít khi xảy ra các vấn đề hỏng hóc. Tuy nhiên khi mất điện xảy ra, việc sử dụng cửa cuốn sẽ rất khó khăn. Cách mở cửa cuốn khi mất điện là câu hỏi được rất nhiều người dùng quan tâm hiện nay. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây.

Cách mở cửa cuốn khi tự động

Cách mở cửa cuốn khi mất điện

1.Cửa cuốn bị mất điện có mở được không?

Nếu bạn đang thắc mắc “Cửa cuốn bị mất điện có mở được không?” thì câu trả lời chắc chắn là có. Tuy nhiên cách mở của mỗi loại cửa rất khác nhau và cũng có một số lưu ý quan trọng cần phải tuân thủ. Thông thường người dùng có thể tự mở cửa bằng chốt ly hợp hoặc tác động vật lý. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách mở cửa cuốn khi mất điện nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Cửa cuốn khi mất điện có mở được không

Cửa cuốn khi mất điện có mở được không

2.Cách mở cửa cuốn khi bị mất điện bằng chốt ly hợp

Cách mở cửa cuốn khi mất điện đơn giản

Cách mở cửa cuốn khi mất điện đơn giản

Những loại cửa cuốn hiện đại hầu như đều có chốt ly hợp. Khi sự cố mất điện xảy ra, chúng ta có thể dễ dàng vận hành cửa cuốn bằng tay với bộ phận này. Nếu đang gặp phải sự cố mất điện, không thể mở cửa cuốn, bạn có thể giải quyết theo các cách dưới đây.

2.1. Đóng mở cửa cuốn từ bên trong khi mất điện

Khi mất điện bạn có thể mở cửa cuốn từ bên trong theo các bước sau:

B1: Đầu tiên chúng ta cần chốt giật ly hợp.

B2: Sau đóng hoặc kéo mở cửa bằng cây móc cửa kéo xuống.

B3: Cuối cùng, chúng ta khóa cửa bằng cách đóng chốt giật ly hợp.

Cửa được vận hành bằng tay một cách dễ dàng nhờ chuyển động lên xuống của chốt ly hợp. Để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra bạn hãy tiến hành thao tác trên một cách từ từ. Nếu gia đình bạn sử dụng cửa cuốn khe thoáng với motor xích kéo thì chỉ cần kéo pa lăng xích là có thể đóng/ mở cửa.

2.2. Mở cửa cuốn từ bên ngoài khi cúp điện

Khi cửa đang đóng mà hiện tượng mất điện xảy ra, bạn có thể mở cửa từ bên ngoài với các thao tác sau đây:

Bước  1:  Đầu tiên chúng ta kê một vật mỏng phía trên cùng của cửa cuốn. Làm thẳng một vật bằng thép nhỏ, cứng ví dụ như móc áo. Sử dụng vật dụng vừa tạo ra làm đòn bẩy bằng cách chèn nó qua khu vực chúng ta đã kê.

Bước 2: Giật chốt ly hợp bằng cái móc mà chúng ta vừa chế ra. Không gian tương đối nhỏ nên bạn sẽ gặp một chút khó khăn trong quá trình hoạt động. 

Bước 3: Nếu bạn đang ở trong nhà cũng có thể xử lý bằng cách tương tự. Để mở cửa cuốn khi đã vào nhà bạn hãy sử dụng khóa an toàn.

Bước 4: Cuối cùng chúng ta đóng cửa lại bằng chốt giật li hợp. Trước khi đi ra ngoài, hãy đảm bảo an toàn cho ngôi nhà bằng khoá ngang hoặc khoá âm nền. 

3.Cách kéo dây xích cửa cuốn mất điện

3 cách mở cửa cuốn khi mất điện

3 cách mở cửa cuốn khi mất điện

Cách mở cửa cuốn khi mất điện rất đa dạng và phong phú. Ngoài việc sử dụng chốt giật li hợp, chúng ta có thể sử dụng dây xích cửa cuốn. Tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

3.1 Đối với motor lắp ngoài, motor cửa cuốn tôn Đài Loan

Yêu cầu cơ bản khi sử dụng cửa lắp motor ngoài, motor cho cửa cuốn tôn Đài Loan không quá phức tạp. Thông thường người ta sẽ sử dụng hộp để bao che hoặc giấu kín cửa cuốn phía trên trần thạch cao. Khách hàng có thể đơn vị thi công lắp đặt hoặc trần thạch cao lắp cửa cuốn cắt lỗ hình vuông. Đây là vị trí lắp đặt cụm pa lăng xích để đề phòng trường hợp cháy nổ, mất điện vẫn sử dụng được.

Nhược điểm của cách xử lý này là tốn thời gian và công sức nếu chúng ta dùng loại cửa nặng như cửa cuốn khe thoáng hoặc cửa có bề mặt dày trên 1cm. Trong trường hợp mất điện, bạn chỉ cần thả dây xích kéo tay xuống (dây xích này được lắp đặt bên phía tay phải). Trong trường hợp này, bạn hãy lưu ý về chiều cuốn của cửa. Nếu không may kéo ngược dễ xảy ra hiện tượng ngược ngàm dẫn và gãy nan cuốn.

3.2 Đối với motor cửa cuốn tấm liền

Loại cửa cuốn này được thiết kế rất thông minh với lò xo trợ lực. Do vậy khi mất điện cửa cuốn này rất dễ mở với thao tác giật chốt li hợp. Bộ ly hợp trong motor sẽ nhả ra, chúng ta chỉ cần dùng tay là có thể đẩy cửa cuốn lên. Lò xo trợ lực kéo sẽ giúp bạn thoát hiểm một cách nhanh chóng và nhẹ nhàng.

3.3 Đối với motor ống, nằm trong trục

Cửa cuốn lá tôn Đài Loan hoặc cửa cuốn bằng nhôm công nghệ đúc thường sử dụng motor ống nằm trong trục. Khi gặp sự cố mất điện, chúng ta chỉ cần tìm tay quay và tiến hành theo hướng dẫn. Nếu chúng ta quay theo chiều kim đồng hồ, cửa sẽ được mở lên. Còn nếu quay ngược chiều kim đồng hồ, cửa sẽ đóng xuống.

4.Cách xử lý cửa cuốn khi mất điện bằng bình lưu điện

Nhiều gia đình sẽ lắp bình lưu điện để đề phòng trường hợp bị mất điện và không thể mở cửa cuốn. Khi hiện tượng mất điện xảy ra, bình lưu điện sẽ tự động chuyển sang chế độ phát điện. Điều kiện tiên quyết là chúng ta cần cắm điện 24/24 để bình lưu điện tự động. 2 ắc quy được mắc tiếp nối với nhau và kín khí sẽ hạn chế hiện tượng cháy nổ, khiến bạn yên tâm khi sử dụng.

Trong thời gian từ 10 - 15 ngày nếu hiện tượng mất điện không xảy ra hãy bấm cửa chạy thử vài vòng để xả điện. Nếu lưu điện áp dụng công nghệ mới thì bình sẽ tự động xả điện khi quá đầy.

Cách mở cửa cuốn khi mất điện

Hướng dẫn cách mở cửa cuốn khi mất điện

Trên đây là những cách mở cửa cuốn khi mất điện an toàn và hiệu quả nhất. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho quý khách trong quá trình sử dụng sản phẩm. Mọi chi tiết liên quan đến cửa cuốn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp chi tiết.

Công ty TNHH thương mại Sản xuất QT

Địa chỉ: Tổ 7 khu phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: 0933.8888.45 - 0283 8822 269

Email: cuacuonqt2016@gmail.com

0876676696
0876676696