• cuacuonhoangtruong@gmail.com
  • Khu Phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai

Giải đáp cửa cuốn chống cháy 2 lớp

Cửa cuốn chống cháy 2 lớp được rất nhiều người lựa chọn bởi nó có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Loại cửa cuốn này được ứng dụng trong nhiều phân xưởng sản xuất hay các kho hàng. Vậy đặc điểm của dòng cửa cuốn chống cháy 2 lớp là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu cụ thể hơn về loại cửa cuốn này. 

1. Tìm hiểu cửa cuốn chống cháy 2 lớp

1.1 Cửa cuốn chống cháy 2 lớp là gì

Cửa cuốn chống cháy 2 lớp được thiết kế bằng thép với cơ chế tự động đóng lại được khi có sự cố cháy nổ để ngăn cản ngọn lửa lan truyền và ngăn khói lửa lan sang các khu vực khác. 

Cửa cuốn chống cháy 2 lớp có tác dụng làm giảm nhẹ và hạn chế các thiệt hại về vật chất cũng như đảm bảo an toàn tính mạng của con người khi có xảy ra sự cố hoả hoạn. Cửa cuốn này thường được ứng dụng trong nhiều công trình nhà ở và các cửa hàng, phân xưởng. 

Cửa cuốn chống cháy 2 lớp là sản phẩm không thể thiếu trong các công trình có cửa ra vào kích thước lớn và khả năng chống cháy không sử dụng được các cửa thép cánh chống cháy. Cửa cuốn chống cháy 2 lớp có hiệu quả chống cháy nổi bật. Về hình thức, cửa cuốn chống cháy không có sự khác biệt so với các cửa cuốn thông thường khác. Cửa cuốn chống cháy 2 lớp có hiệu quả chống cháy khá nổi bật, cần có những tính năng đặc biệt. Các loại cửa cuốn thông thường thường được điều khiển bằng tay hoặc bằng động cơ. Còn đối với cửa cuốn chống cháy 2 lớp thường điều khiển chủ yếu bằng mô tơ chống cháy. 

Tìm hiểu cửa cuốn chống cháy 2 lớp
Tìm hiểu cửa cuốn chống cháy 2 lớp

1.2 Các loại cửa chống cháy 2 lớp cơ bản

Cửa cuốn chống cháy 2 lớp có khả năng cảm ứng nhiệt và tự động đóng lại khi có sự cố cháy nổ. Cửa cuốn chống cháy 2 lớp có lớp bông chống cháy ở giữa với thiết kế để tự động ngăn lửa lan toả và đảm bảo an toàn trong những khu vực có xảy ra hoả hoạn. 

Cửa cuốn chống cháy 2 lớp có thiết kế đặc biệt để ngăn lửa. Việc sử dụng cửa cuốn chống cháy để phòng chống hoả hoạn và yêu cầu bắt buộc của Bộ Công An. Các tai nạn hoả hoạn xảy ra ở rất nhiều nơi và nhiều thời điểm gây thiệt hại đáng tiếc đặc biệt là các khu vực nhà xe, kho bãi, xưởng sản xuất và các phân xưởng, nhà kho. 

Cửa cuốn chống cháy 2 lớp trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại và thường được phân loại với mức kéo dài thời gian. Các loại cửa cuốn chống cháy 2 lớp trên thị trường gồm: 

  • Cửa cuốn chống cháy 2 lớp với thời gian 60 phút. 
  • Cửa cuốn chống cháy 2 lớp với thời gian 90 phút. 
  • Cửa cuốn chống cháy 2 lớp với thời gian 120 phút. 

2. Ưu điểm của cửa cuốn chống cháy 2 lớp

Cửa cuốn chống cháy 2 lớp ngày càng được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay bởi nó có rất nhiều ưu điểm nổi bật: 

  • Cửa cuốn chống cháy 2 lớp tự động đóng trong suốt quá trình xảy ra sự cố cháy nổ. 
  • Cửa cuốn chống cháy 2 lớp có độ an toàn cao, đảm bảo an toàn cho người và tài sản. 
  • Cửa cuốn chống cháy 2 lớp được thiết kế với khả năng có thể vận hành ngay cả khi không kết nối được với nguồn điện. 
  • Cửa cuốn chống cháy 2 lớp có thể vận hành êm nhẹ, không gây ra tiếng ồn. 
  • Cửa cuốn chống cháy 2 lớp có thiết bị mở cửa ngay cả khi xảy ra trường hợp khẩn cấp. 

Ưu điểm của cửa cuốn chống cháy 2 lớp
Ưu điểm của cửa cuốn chống cháy 2 lớp

3. Cấu tạo cửa cuốn chống cháy 2 lớp

Cửa cuốn chống cháy 2 lớp có cấu tạo gồm: 

  • Thân cửa: 

Cửa cuốn chống cháy được làm bằng thép mạ kẽm với độ dày 1.2mm với trọng lượng 20kg/m² và được sơn mạ nhúng nóng. Khi xảy ra trường hợp cháy nổ dưới tác dụng của nhiệt độ cao và lớp sơn trên bề mặt nan cửa nở phồng, thể tích tăng và than hoá, tự sinh khí, có khả năng tự dập cháy. 

Phần thân cửa với lớp sơn bảo vệ chỉ cháy hoàn toàn có nhiệt độ cao đến 700°C và để lớp gốm không cháy có độ dẫn nhiệt thấp, cách ly hoàn toàn với nhiệt độ cao. 

  • Thanh đáy

Phần thanh đáy của cửa cuốn chống cháy được làm bằng thép hợp kim có kích thước 38x38x3mm hay 40x30x6mm. Kích thước của thanh đáy sẽ thiết kế tuỳ thuộc vào diện tích của cửa cuốn là bao nhiêu. Phần thanh đáy có tác dụng cân bằng trọng lực cho phần thân cửa cuốn. Hộp che lô cuốn chống cháy có thiết kế bằng thép với độ dày 7mm, được bọc một lớp vỏ thép mạ kẽm với độ dày 0.8mm. 

  • Ray dẫn hướng

Ray dẫn hướng của cửa cuốn chống cháy 2 lớp được lắp đặt theo kiểu hình khối với độ dày 3mm. Tác dụng của ray dẫn hướng đảm bảo độ cứng vững cho cửa cuốn chống cháy 2 lớp khi vận hành, không chịu ảnh hưởng của thời tiết. 

  • Hệ thống cân bằng lò xo 

Hệ thống cân bằng lò xo được thiết kế nằm trong trục cuốn nhằm hỗ trợ phần thân cửa cuốn chống cháy 2 lớp. Cửa cuốn chống cháy 2 lớp có lò xo thiết kế đáp ứng 25% yếu tố tải an toàn, đảm bảo cửa cuốn chống cháy hoạt động dễ dàng hơn. 

  • Trục cửa

Trục cửa cuốn chống cháy 2 lớp thường dùng trục phi 114, trục phi 141, trục phi 168. Tuỳ theo diện tích của cửa cuốn mà các bạn có thể lựa chọn dùng trục có độ dày khác nhau. 

  • Hộp che

Hộp che được làm bằng khung thép với kích thước 30x60x1.5 mm. Hộp che được sơn lớp sơn chống rỉ làm tăng khả năng chịu lực của cửa cuốn. Tấm hộp che lô cuốn được làm bằng thép với độ dày 0.55mm và được phun sơn tĩnh điện. 

  • Hộp điều khiển chống cháy tự động 

Hộp điều khiển chống cháy tự động của cửa được trang bị mạch đếm thời gian để theo dõi và điều khiển hành trình hoạt động của cửa. Cơ cấu giảm tốc của cửa cuốn chống cháy 2 lớp sẽ tự động kích hoạt và dò tín hiệu để phát hiện nhiệt hay khói khi nhận được tín hiệu báo cháy hộp điều khiển cung cấp nguồn điện cho nguồn để motor hoạt động. 

Cửa cuốn chống cháy 2 lớp với mức điều khiển giảm dần trong những trường hợp khẩn cấp. Cửa cuốn chống cháy hoạt động đi lên, đi xuống và dừng lại ở mức an toàn đã cài đặt từ trước. Sau một thời gian, cửa cuốn chống cháy tiếp tục đóng lại và cách lý lửa, khói bay sang các khu vực khác. 

Cấu tạo cửa cuốn chống cháy 2 lớp
Cấu tạo cửa cuốn chống cháy 2 lớp

Trên đây là những chia sẻ về sản phẩm cửa cuốn chống cháy 2 lớp. Hy vọng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích giúp các bạn có thể lựa chọn được mẫu cửa cuốn ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cửa cuốn, Cửa cuốn QT là một trong những đơn vị được rất nhiều đối tác và khách hàng tin tưởng và lựa chọn, đánh giá cao về chất lượng sản phẩm. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất thị trường. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn cố gắng mang đến khách hàng dịch vụ chuyên nghiệp, thân thiện, uy tín với các chính sách đổi trả hợp lý, đặc biệt là các chương trình ưu đãi cùng những khuyến mãi có giá trị. 

Đội ngũ nhân viên của Cửa cuốn QT được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, giúp khách hàng lựa chọn được mẫu cửa cuốn phù hợp nhất. 

Nếu quý khách hàng cần tư vấn thêm về sản phẩm thì hãy liên hệ với Cửa cuốn QT để được hỗ trợ nhanh chóng. 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ tại địa chỉ:

  • Công ty TNHH thương mại Sản xuất QT
  • Địa chỉ: Tổ 7 khu phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
  • Số điện thoại: 0933.8888.45 - 0283 8822 269
  • Email: cuacuonqt2016@gmail.com
0876676696
0876676696