• cuacuonhoangtruong@gmail.com
  • Khu Phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai

Tìm hiểu về các loại cửa cuốn chống cháy trên thị trường hiện nay

Các vụ cháy nổ xảy ra thường gây tổn thất rất lớn về người và tài sản. Trước thực trạng này, nhiều giải pháp đã được đưa ra, trong đó, việc sử dụng cửa cuốn chống cháy là giải pháp có tính tối ưu. Khi có sự cố hoả hoạn xảy ra, cửa cuốn chống cháy sẽ tự động đóng xuống và khoanh vùng cháy, tạo hành lang thoát hiểm. Hãy cùng Cửa cuốn QT tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn công dụng của loại cửa cuốn này nhé!

1. Giới thiệu về cửa cuốn chống cháy

1.1 Cửa cuốn chống cháy là gì?

Khái niệm: 

Cửa cuốn chống cháy là loại cửa có thành phần cấu tạo là các loại vật liệu có khả năng ngăn chặn quá trình truyền nhiệt và khói, có khả năng chịu lửa và chịu nhiệt tốt. Cửa cuốn giúp giảm thiểu được những thiệt hại về người và của trong các công trình khi có sự cố cháy nổ, ngăn chặn đám cháy lan ra những khu vực khác, đảm bảo an toàn cho các công trình lân cận. 

Cửa cuốn chống cháy Austdoor.
Cửa cuốn chống cháy Austdoor. 

Đặc điểm kỹ thuật: 

Cửa cuốn chống cháy có những đặc điểm kỹ thuật bao gồm: 

- Phần vật liệu: Thân cửa được làm bằng tôn nhúng kẽm nóng, vật liệu SUS 304, thép mạ có độ dày 1.2mm. 

- Bề mặt cửa được sơn lớp tĩnh điện với bộ ngoài trời cao cấp, có khả năng chịu nhiệt tốt. 

- Màu sơn của cửa cuốn là màu ghi đậm. 

- Kiểu nan cửa cuốn là kiểu nan cong. 

- Độ dày của nan cửa: 1.2mm 

- Lá cánh cửa cuốn: 1.2mm 

- Hộp che lô cuốn inox 304, khung hộp che được làm bằng thép, bao bọc bởi 1 lớp vỏ thép mạ kẽm có độ dày 0.8mm. 

- Thang đáy hình chữ T được làm bởi 2 thanh sắt vuông góc dày, kích thước 50 x 50 x 5 (mm). Thiết kế thang đáy tuỳ thuộc vào diện tích của cửa, với tác dụng cân bằng trọng lực cho phần thân cửa. 

- Ray cửa: Được sản xuất theo kiểu hộp 100 x 100 với độ dày 3mm. Cửa cuốn chống cháy được thiết kế với kích thước và chiều sâu ở mức chịu được lửa, đảm bảo độ cứng cho cửa khi vận hành. 

1.2 Cấu tạo cửa cuốn chống cháy

Cửa cuốn chống cháy có cấu tạo gồm: 

- Phần thân cửa cửa: 

Được làm từ thép mạ kẽm dày và có độ bền cao, sơn lớp sơn tĩnh điện với men phủ polyester, nẹp chắc ở hai đầu. Với đặc điểm này, khi có sự cố chảy nổ xảy ra, phần thân cửa sẽ không chuyển dịch qua hai bên nên đảm bảo được độ kín khít, ngăn ngọn lửa lan ra.  

- Ray cửa: 

Phần ray cửa được thiết kế khớp với cửa, đảm bảo được mức chịu lửa danh định, đảm bảo cửa vẫn hoạt động tốt khi có gió mạnh hoặc hoả hoạn. Phần nan cửa được làm từ các loại vật liệu chống cháy nên có thể ngăn được ngọn lửa lan rộng. 

- Bộ thiết bị điều khiển chống cháy. 

Các thiết bị chống cháy được tích hợp với sản phẩm cửa cuốn chống cháy bao gồm bộ tự ngắt cảm biến nhiệt, bộ tự ngắt cảm biến khói, bộ lưu điện để cửa có thể hoạt động cả ngày ngay cả khi không có nguồn điện. 

Trong trường hợp xảy ra sự cố, còn người bên trong cần thoát ra thì bộ lưu điện và hệ thống mở cửa bằng tay vẫn còn hoạt động để đảm bảo người bên trong vẫn có thể thoát ra bên ngoài được. Nguyên lý hoạt động này giúp cho cửa cuốn chống cháy có tính an toàn cao. 

1.3 Cách vận hành của cửa cuốn chống cháy

Cửa cuốn chống cháy vận hành dựa trên nguyên lý tự động đóng khi có xảy ra cháy nổ, đảm bảo an toàn. Cửa được thiết kế vẫn có thể hoạt động ngay cả khi mất kết nối với nguồn điện. Cửa vận hành êm nhẹ, có thiết bị mở cửa khi có trường hợp khẩn cấp xảy ra. 

Khi có cháy nổ xảy ra, cửa cuốn chống cháy sẽ tự động đóng cửa xuống một phần rồi dừng lại để cho mọi người bên trong có thể thoát ra được. Sau vài phút, cửa sẽ đóng hết hoàn toàn để ngăn ngọn lửa lan rộng ra. 

2. Các loại cửa cuốn chống cháy hiện nay

Các loại cửa cuốn chống cháy trên thị trường hiện nay khá đa dạng và được sản xuất đảm bảo theo tiêu chuẩn chống cháy E. Tiêu chuẩn này giới hạn về độ toàn vẹn của vật liệu. Khi ở giới hạn này, cấu kiện của cửa vẫn còn nguyên vẹn mà không bị nứt gãy hay đổ ngã. Giới hạn này đã được ứng dụng ở nhiều giải pháp chống cháy như vách ngăn, sơn chống cháy, hệ thống gió chống cháy… để ngăn chặn ngọn lửa lan rộng. 

2.1 Cửa cuốn chống cháy 60 phút

Loại cửa cuốn chống cháy EI 60 khác với các loại cửa cuốn thông thường, được sử dụng ở nhiều nơi. Cửa cuốn được thiết kế và chế tạo bằng công nghệ sản xuất tiên tiến, các nan cửa được cấu tạo đảm bảo an toàn theo tiêu chuẩn chống cháy E. 

Nan cửa gồm có 2 lớp thép, nhồi bông gốm ở giữa, mỗi lớp dày 0.8m. Kích thước của nan rộng 86 x 17mm. Các nan được liên kết với nhau bằng rãnh uốn với độ bền cao. 

2.2 Cửa cuốn chống cháy 70 phút

Cửa cuốn chống cháy 70 phút có mức chịu đựng cao hơn dòng cửa cuốn chống cháy 60 phút. Về phần cấu tạo, cửa cuốn chống cháy 70 phút cũng giống như cửa cuốn chống cháy 60 phút nhưng phần cấu trúc được gia cố cao hơn để thời gian chống cháy nhiều hơn, đảm bảo các thành phần vật liệu đạt chất lượng tốt nhất nhưng giá thành vẫn tiết kiệm. Cửa cuốn chống cháy 70 phút được sản xuất theo quy định và tiêu chuẩn chống cháy. 

2.3 Cửa cuốn chống cháy 90 phút

Cửa cuốn chống cháy 90 phút có khả năng ngăn chặn khói lửa khi có sự cố xảy ra tốt hơn với thời gian ngăn chặn trong vòng 90 phút. Loại cửa này rất thích hợp cho những công trình, toà nhà chung cư, các công trình lớn. 

Cửa cuốn chống cháy 90 phút.

Cửa cuốn chống cháy 90 phút. 

2.4 Cửa cuốn chống cháy 120 phút

Cửa cuốn chống cháy 120 phút có thiết kế đặc biệt với các loại vật liệu cấu tạo được sản xuất trong môi trường công nghệ cao. Cửa cuốn chống cháy 120 phút có mức chống cháy cao nhất hiện nay. Loại cửa cuốn chống chát này được rất nhiều đơn vị nhà thầu sử dụng nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho người và tài sản. 

3. Hình ảnh các loại cửa cuốn chống cháy

Cửa cuốn chống cháy tại các nhà xưởng.

Cửa cuốn chống cháy tại các nhà xưởng. 

Mẫu cửa cuốn chống cháy được ưa chuộng

Mẫu cửa cuốn chống cháy được ưa chuộng. 

Mẫu cửa cuốn chống cháy tại các nhà xưởng.

Mẫu cửa cuốn chống cháy tại các nhà xưởng. 

Mẫu cửa cuốn chống cháy tại các trung tâm thương mại, chung cư.

Mẫu cửa cuốn chống cháy tại các trung tâm thương mại, chung cư. 

Mẫu cửa cuốn chống cháy mới.

Mẫu cửa cuốn chống cháy mới. 

Mẫu cửa cuốn chống cháy có thiết kế độc đáo, sang trọng.

Mẫu cửa cuốn chống cháy có thiết kế độc đáo, sang trọng. 

Mẫu cửa cuốn chống cháy tại các nhà xưởng, công ty.

Mẫu cửa cuốn chống cháy tại các nhà xưởng, công ty. 

Mẫu cửa cuốn chống cháy được nhiều người lựa chọn.

Mẫu cửa cuốn chống cháy được nhiều người lựa chọn. 

Mẫu cửa cuốn chống cháy ở công ty.

Mẫu cửa cuốn chống cháy ở công ty. 

Mẫu cửa cuốn chống cháy được thiết kế với màu sắc nổi bật.

Mẫu cửa cuốn chống cháy được thiết kế với màu sắc nổi bật. 

Trên đây là những chia sẻ về đặc điểm và các loại cửa cuốn chống cháy trên thị trường hiện nay. Hy vọng bài viết này đã mang đến những kiến thức hữu ích giúp các bạn lựa chọn được loại cửa chống cháy phù hợp. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cửa cuốn, Cửa cuốn QT là một trong những đơn vị đã được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Các sản phẩm của Cửa cuốn QT đều đã được kiểm định chất lượng, đảm bảo chất lượng tốt nhất với mức giá phù hợp. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng với các khuyến mãi có giá trị. 

Đến với Cửa cuốn QT, quý khách hàng sẽ được tư vấn và hướng dẫn cụ thể để lựa chọn được mẫu cửa cuốn phù hợp. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ hài lòng nhất. Nếu quý khách hàng cần tư vấn thêm về sản phẩm thì hãy liên hệ ngay với Cửa cuốn QT để được hỗ trợ cụ thể. 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ: 

  • Công ty TNHH thương mại Sản xuất QT
  • Địa chỉ: Tổ 7 khu phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
  • Số điện thoại: 0933.8888.45 - 0283 8822 269
  • Email: cuacuonqt2016@gmail.com
0876676696
0876676696