• cuacuonhoangtruong@gmail.com
  • Khu Phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai

Hướng dẫn cách xử lý khi cửa cuốn không mở được

Trong quá trình sử dụng cửa cuốn, chúng ta có thể gặp một số lỗi khác nhau. Đối với một số trường hợp, chúng ta cần thuê thợ sửa cửa cuốn mà có thể tự xử lý. Nếu quý khách cũng đang quan tâm đến vấn đề này, hãy tham khảo bài viết dưới đây. Cửa cuốn QT sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý chi tiết khi cửa cuốn không mở được.

Nguyên nhân cửa cuốn không mở được

Nguyên nhân cửa cuốn không mở được

1.Cửa cuốn không mở được vì điều khiển hết pin

Cửa cuốn không lên có thể do điều khiển đã hết pin và không đủ năng lượng để làm việc. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tín hiệu từ điều khiển đến cửa cuốn trở nên chập chờn hoặc không hề có tín hiệu. Do vậy nếu cửa cuốn không đóng mở được hãy thử kiểm tra hộp điều khiển đóng tường. Nếu hộp vẫn hoạt động tốt thì bạn chỉ cần thay pin trong chiếc chìa khóa cửa cuốn không mở được.

Quá trình thay pin tương đối đơn giản bởi vì bạn chỉ cần mở nắp điều khiển với một thao tác. Nếu không tháo được pin bằng tay, chúng ta có thể tuốc nơ vít để mở. Khi lắp pin hãy chú ý chiều lắp pin đã đúng hay chưa căn cứ vào các dấu ký hiệu. Nếu đã thay pin mà tình trạng cửa cuốn không mở lên được vẫn tiếp tục thì có thể sẽ phải thay điều khiển mới.

cửa không mở lên được vì điều khiển hết pin

Cửa không mở lên được vì điều khiển hết pin

2.Cửa cuốn không mở được do các thanh nan hỏng

Sau một thời gian dài sử dụng, thanh nan cửa cuốn của thể gặp tình trạng hỏng hóc. Nếu cửa không bấm lên được hoặc cửa cuốn không đóng được thì có thể do nguyên nhân trên gây nên. Chúng ta hoàn toàn có thể kiểm tra hiện tượng này bằng mắt nếu như đã nỗ lực đóng cửa với điều khiển từ xa.

Việc thay nan cửa hư hại do bị tác động của điều kiện bên ngoài là hoàn toàn bình thường. Những thanh nan đã bị cong vênh, rỉ sét sẽ gây ra khó khăn cho quá trình đóng mở cửa cuốn. Đồng thời chúng cũng khiến việc sử dụng cửa cuốn không còn an toàn nữa.

Sau khi tìm ra nguyên nhân cửa cuốn không mở được, chúng ta có rất nhiều cách giải quyết. Đầu tiên là cần chú ý lau chùi thanh nan cửa cuốn định kỳ, thường xuyên hơn. Phải đảm bảo thanh nan luôn sạch sẽ, không bị bám bụi hay mắc các vật lạ. Tiếp theo có thể tự điều chỉnh hoặc thay thế những thanh nan hỏng. Ngoài ra bạn có thể liên hệ đến đơn vị chuyên sửa cửa cuốn uy tín.

Thanh nan hỏng - Nguyên nhân cửa cuốn không mở được

Thanh nan hỏng - Nguyên nhân cửa cuốn không mở được

3.Cửa cuốn không mở được do đã lệch khỏi thay ray

Cửa cuốn bị lệch khỏi thay ray là một vấn đề tương đối nghiêm trọng. Nếu đây là nguyên nhân tại sao không mở được cửa cuốn thì khá khó để giải quyết. Bởi vì các thanh nan cửa vốn được sắp xếp theo trình tự nhất định. Trình tự này giúp cửa cuốn vận hành trơn tru, không một kẽ hở. Sẽ rất nguy hiểm nếu để tình trạng này tiến triển theo hướng tồi tệ hơn.

Khi hiện tượng này xảy ra bạn rất dễ nhận biết bằng các tiếng ồn khi cửa cuốn vận hành. Để khắc phục tình trạng này cần xác định điểm bị lệch trên thanh ray. Sau đó tiến hành sửa chữa bằng cách nới lỏng các ốc vít giữa đường vào thanh ray. Tiếp tục dùng một vật cứng để điều chỉnh vị trí sao cho thích hợp. Cuối cùng khi mối liên kết đã về đúng vị trí thì bạn thắt chặt ốc vịt lại như cũ.

Cửa cuốn không mở được do lệch ray

Cửa cuốn không mở được do lệch ray

4.Cửa cuốn không mở được do điều khiển

Điều khiển hoặc chìa khóa cửa cuốn không mở được có thể do nhiều vấn đề gây nên. Thông thường là do điều khiển không đúng cách hoặc phạm vi điều khiển quá xa. Mỗi cửa cuốn có phạm vi hoạt động cụ thể được ghi rõ trên hướng dẫn sử dụng. Nếu bạn đã vượt qua phạm vi này thì hãy đến gần hơn để mở cửa cuốn.

Nếu cửa cuốn vẫn đóng hoặc mở mà không phải do bạn bấm nút thì rất có thể điều khiển đã bị kẹt. Hãy kiểm tra xem điều khiển có bị đè bởi vật nặng nào không. Nếu không phải bị kẹt thì có thể do bạn đã bấm quá số lần cần thiết để đóng/ mở cửa cuốn.

Một trường hợp rất ít xảy ra nhưng vẫn có thể gặp phải là hàng xóm vô tình có cùng tần số với điều khiển của bạn. Trường hợp này không có cách giải quyết nào khác là bạn phải thay đổi tần số nhà mình. Có rất nhiều thao tác khác nhau nếu muốn thay đổi và bạn có thể tham khảo hướng dẫn cụ thể. Tuy nhiên bạn nên tham khảo ý kiến trợ giúp từ các đơn vị uy tín.

Cửa cuốn không bấm lên được do điều khiển

Cửa cuốn không bấm lên được do điều khiển

5.Cửa cuốn không mở được vì có vật cản

Cơ chế hoạt động của cửa cuốn là đảo chiều tự động ngắt. Do đó nếu gặp vật cản thì cửa cuốn sẽ đảo chiều lại. Nếu điều này xảy ra có thể sự tích tụ mảnh vỡ trên đường ray đã quá nhiều hoặc mặt đất có vật cản. Trong trường hợp trên cần dọn sạch các vật cản và mảnh vỡ là cửa sẽ hoạt động bình thường.

Đương nhiên ý kiến tốt nhất là bạn nên kiểm tra khu vực xung quanh thường xuyên. Đồng thời cũng nên vệ sinh cửa cuốn định kỳ để loại bỏ bụi bẩn, vật cản. Như vậy cửa cuốn sẽ hoạt động trơn tru và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng rất lớn.

Cửa cuốn không mở được vì có vật cản

Cửa cuốn không mở được vì có vật cản

Trên đây là tất cả những nguyên nhân và cách xử lý khi cửa cuốn không mở được. Mong rằng quý khách sẽ tham khảo thông tin trên và có cách giải quyết hợp lý trong những trường hợp này. Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết và hãy liên hệ với chúng tôi nếu như có nhu cầu lắp đặt và sửa chữa cửa cuốn nhé! Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm bảng báo giá cửa cuốn giá rẻ tại chúng tôi.

Công ty TNHH thương mại Sản xuất QT

  • Địa chỉ: Tổ 7 khu phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
  • Số điện thoại: 0933.8888.45 - 0283 8822 269
  • Email: cuacuonqt2016@gmail.com

Thông tin công ty TNHH thương mại sản xuất cửa cuốn QT

Thông tin công ty TNHH thương mại sản xuất cửa cuốn QT

0876676696
0876676696