• cuacuonhoangtruong@gmail.com
  • Khu Phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai

Cung cấp motor cửa cuốn chính hãng giá sỉ cho các đại lý tại Biên Hòa Đồng Nai

Motor cửa cuốn là gì? Cần lưu ý những vấn đề nào khi sử dụng motor cửa cuốn? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Nhiều năm trở lại đây, cửa cuốn đang là sản phẩm rất được ưa chuộng trên thị trường. Cùng với sự phát triển đó, các phụ kiện đi kèm với cửa như motor cửa cuốn cũng được quan tâm rất nhiều.

I. Đôi nét về motor cửa cuốn

Motor cửa cuốn (còn được gọi là bộ tời cửa cuốn) là một bộ phận quan trọng của cửa tự động. Bộ phận này nhận lệnh từ điều khiển từ xa, vận hành bằng điện để đóng, mở cửa theo ý muốn. Motor cửa cuốn gồm hai phần chính là rotor và stato. Rotor có hình trụ, có tác dụng giống một cuộn dây quấn trên lõi thép. Stato gồm các cuộn dây có ba pha điện quấn trên lõi sắt, được bố trí trên một vành tròn tạo ra từ trường quay. Khi mắc motor cửa cuốn vào mạng điện, từ trường quay do stato tạo ra khiến rotor xoay liên tục. Chuyển động quay đó được chuyển ra ngoài và vận hành công cụ cuộn cửa lên (để mở), cuộn cửa xuống (để đóng).

Có thể phân loại motor cửa cuốn theo hai cách: theo nguồn gốc hoặc theo đặc điểm cấu tạo. Theo nguồn gốc thì nhiều loại như motor cửa cuốn Đức, motor cửa kéo Đài Loan, motor cửa cuốn Trung Quốc... Theo đặc điểm cấu tạo thì có 3 loại là motor cửa cuốn tấm liền, motor cửa cuốn ống và motor cửa cuốn xích kéo.

Motor cửa cuốn Đài Loan

II. Một số lưu ý khi sử dụng motor cửa cuốn

Để sử dụng motor cửa cuốn được lâu bền, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cần có hộp che chắn nếu lắp đặt motor ngoài trời: Các chất lỏng như nước mưa có thể ngấm vào motor, khiến motor không hoạt động được.
  • Không đặt motor cửa cuốn ở những nơi ẩm thấp: Bạn nên lựa chọn khu vực cao và khô ráo để lắp đặt motor. Như vậy sẽ giúp bảo quản motor tốt hơn.
  • Không đóng, mở cửa liên tục trong thời gian ngắn: Vì như vậy sẽ khiến motor bị nóng do quá tải nhiệt. Một số loại cửa cuốn hiện đại sẽ ngay lập tức ngắt điện để bảo vệ motor cửa. Nhưng một số sản phẩm đời cũ thì không có tính năng này và motor có thể bị cháy.
  • Kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ: Cũng như các sản phẩm khác, motor cửa cũng cần được thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng. Điều này nhằm phát hiện các trục trặc và khắc phục kịp thời, tránh trường hợp khẩn cấp lại gặp sự cố.

III. Nguyên nhân gây cháy motor cửa cuốn

Có nhiều nguyên nhân gây cháy motor nhưng hay gặp nhất là hai nguyên nhân: do chất lượng motor và do người sử dụng dùng không đúng kỹ thuật.

Do chất lượng motor cửa cuốn

Nguyên nhân khách quan gây cháy motor là do chất lượng của sản phẩm không được tốt hoặc không phù hợp. Tức là có hai trường hợp xảy ra. Một là bạn đã lắp đặt nhầm motor cửa cuốn hàng giả, hàng nhái (kém chất lượng) nên khi sử dụng sản phẩm không giữ được độ bền như sản phẩm chính hãng. Hai là motor cửa cuốn không tương thích với cửa. Có thể là do loại motor được lắp đặt không nằm trong cùng một bộ với cửa cuốn hoặc trọng tải của motor không tương thích với kích thước và trọng lượng cửa.

Do người sử dụng dùng không đúng kỹ thuật

Theo hướng dẫn sử dụng, bạn cần bảo dưỡng định kỳ cho motor cửa cuốn. Nhưng nhiều gia đình có thói quen là khi sản phẩm có dấu hiệu hỏng không dùng được nữa mới đem đi sửa. Điều này dẫn đến tình trạng là khi motor cửa đã hư hao nhiều thì mới được quan tâm và không thể sửa được nữa. Ngoài ra, như đã giới thiệu ở trên, việc ấn mở cửa liên tục sẽ làm nóng motor. Nếu cửa không có chế độ tự ngắt nguồn điện thì việc motor bị cháy hoàn toàn có thể xảy ra.

Cần thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng motor cửa cuốn

Công ty Thương mại Sản xuất QT là đơn vị hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực phân phối, lắp đặt và sửa chữa cửa cuốn. Chúng tôi tự hào là công ty cung cấp motor cửa cuốn chính hãng với giá tốt cho nhiều đại lý tại Biên Hòa, Đồng Nai. Với đội ngũ nhân viên có kiến thức chuyên môn tốt, kinh nghiệm làm việc nhiều chắc chắn công ty sẽ xử lý ổn thỏa những trục trặc motor cửa cuốn gặp phải. Ngoài cung cấp motor cửa cuốn, công ty Thương mại Sản xuất QT còn cung cấp cửa cuốn và các phụ tùng khác đi kèm cửa như bình lưu điện, remote... Chúng tôi cam kết các sản phẩm được cung cấp 100% là chính hãng và có giá tốt nhất trên thị trường. Bạn sẽ nhận được dịch vụ chuyên nghiệp từ công ty.

Trên đây là một số thông tin về motor cửa cuốn. Khi bạn có nhu cầu về cửa cuốn, hãy liên hệ với công ty Thương mại Sản xuất QT, chúng tôi sẽ có mặt ngay lập tức. Gọi ngay vào số hotline để được tư vấn miễn phí và nhận những giá ưu đãi hấp dẫn.

Công Ty TNHH Thương Mại Sản Xuất QT

  • Địa chỉ : Khu phố Long Khánh 3, phường Tam Phước , Biên Hòa , Đồng Nai.
  • Quân : 0986 9292 43 (phone, Zalo)
  • Đức : 0933 8888 45 ( phone, Zalo)
  • Website : https://motocuacuon.com.vn/
0876676696
0876676696