• cuacuonhoangtruong@gmail.com
  • Khu Phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai

Ổ khóa cửa cuốn - Khóa ngang cửa cuốn - Cửa cuốn QT

Khoá cửa cuốn ngày càng được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người thắc mắc về tính năng của dòng sản phẩm này. Trong bài viết dưới đây, Cửa cuốn QT sẽ giúp các bạn tìm hiểu cụ thể hơn những tính năng ưu việt của dòng khoá này để lựa chọn được loại khoá phù hợp. 

1. Giới thiệu ổ khóa cửa cuốn

Ổ khoá cửa cuốn là loại phụ kiện thường sử dụng cho các loại cửa cuốn hệ đẩy tay hoặc hệ cơ. Sản phẩm thường sử dụng ở các nhà xưởng, cửa cuốn kiot, cửa cuốn giá rẻ và cần gia cố lắp thêm ổ khoá. Ổ khoá cửa cuốn được rất nhiều người sử dụng và trở nên phổ biến. 

Cửa cuốn kéo tay hay còn gọi là cửa cuốn cơ, là loại cửa không dùng động cơ điện, được nâng lên và hạ xuống bằng sức người (lực kéo tay). Chúng có cách thức vận hành cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đẩy cửa lên khi mở và hạ cửa xuống khi đóng. Loại cửa này thường kết hợp với bộ khóa thông dụng gọi là khóa cửa cuốn kéo tay.

Khóa cửa cuốn kéo tay là loại khóa được sử dụng cho những bộ cửa cuốn thông thường với mục đích chốt cửa và mở cửa. Chúng có thể sử dụng để khóa chốt ngang chừng của cửa cuốn.

Giới thiệu ổ khóa cửa cuốn
Giới thiệu ổ khóa cửa cuốn

1.1 Ổ khóa cửa cuốn là gì?

Ổ khoá cửa cuốn là loại khoá trong quá trình sử dụng cần phải dùng tay nâng lên, hạ xuống để mở hay đóng cửa. Loại cửa cuốn này rất an toàn tring các hệ cửa cuốn cơ không dùng motor điện. Ổ khoá cửa cuốn có cấu tạo khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự an toàn và chính xác. 

Ổ khóa ngang cửa cuốn là dòng sản phẩm khoá cửa cuốn cơ thông dụng, được dùng để mở các loại cửa cuốn kéo tay thông thường. Sản phẩm có thể sử dụng để khoá chốt ngang các loại cửa cuốn tấm liền. Với các cửa cuốn sử dụng tay điều khiển từ xa thì có thể lắp thêm khoá cửa cuốn để tăng tính bảo mật. 

Ổ khóa cửa cuốn là gì?
Ổ khóa cửa cuốn là gì?

1.2 Có mấy loại ổ khóa cửa cuốn?

Ổ khoá cửa cuốn có 2 loại chính, bao gồm:

- Khoá cơ: Là dạng khoá lắp ngang cho cửa cuốn ở vị trí cách mặt đất từ 30 - 50cm. Ổ khoá cơ thường được sử dụng ở các cửa cuốn tấm liền. Ổ khoá cơ sử dụng điện điều khiển hoặc tay. Ổ khoá cơ sử dụng chìa khoá cơ vào ổ khoá để mở. 

- Khoá điều khiển từ xa: Là dạng khoá điều khiển tự động có thể dùng remote để điều khiển từ xa trong bán kính 30m² - 40m². Khoá điều khiển từ xa được tích hợp các chức năng bấm nút cơ ở công tắc bên trong rìa tường. Bạn có thể dễ dàng đổi mã pin để vô hiệu hoá tay điều khiển cũ đã bị mất.  

2. Ưu điểm khi sử dụng khóa cửa cuốn

Khoá cửa cuốn có rất nhiều ưu điểm nổi bật: 

- Đảm bảo tính bảo mật và chống trộm hiệu quả, tránh các trường hợp cửa cuốn bị dò mã hoặc sao chép chìa khoá cửa cuốn mã nhảy. Ổ khoá cửa cuốn cơ sẽ không bị phá dễ dàng. Chi phí ổ khoá cửa cuốn thường khá rẻ. 

- Ổ khoá cửa cuốn thường được sử dụng tương tự như khoá vật lý, ổ khoá có chìa nên rất dễ sử dụng. 

- Chất liệu của ổ khoá thường là hợp kim thép có độ bền cao. 

- Trong các trường hợp ổ khoá bị kẹt thì bạn có thể xử lý nhẹ nhàng, dùng dung dịch xịt xoá và sử dụng bình thường. 

- Ổ khoá cửa cuốn sử dụng chìa khoá nên khi sử dụng các bạn không cần phải lo lắng về vấn đề quên mật khẩu hay bị sao chép mật mã như ổ khoá số và không cần phải lo lắng về sự cố mất điện, sập nguồn. 

- Giá ổ khóa ngang cửa cuốn thường khá rẻ nên các bạn có thể tiết kiệm được chi phí. 

Ưu điểm khi sử dụng khóa cửa cuốn
Ưu điểm khi sử dụng khóa cửa cuốn

3. Một vài loại cửa cuốn phù hợp với ổ khóa cửa cuốn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cửa cuốn, trong số đó các loại phù hợp với ổ khoá cửa cuốn là:

- Với các loại cửa cuốn giá rẻ như cửa tấm liền, cửa kéo tay thì thường sử dụng ổ khoá ngang. 

- Với các dòng cửa cuốn thông minh, điều khiển tự động, đóng mở cửa bằng tay điều khiển từ xa, sử dụng công nghệ ARC chống sao chép mã mở cửa, chống dò mã thì không cần sử dụng. Tuy nhiên, các bạn không nên sử dụng bộ khoá cửa cuốn cơ. 

- Các dòng cửa cuốn giá rẻ thì khả năng bảo mật không tốt, dễ gặp phải tình trạng sao chép mã mở cửa, trộm phá. Do đó, việc lắp thêm ổ khoá cơ cửa cuốn là điều rất cần thiết. Giá ổ khóa cửa cuốn này cũng không quá đắt nên các bạn có thể tham khảo thêm. 

Một vài loại cửa cuốn phù hợp với ổ khóa cửa cuốn
Một vài loại cửa cuốn phù hợp với ổ khóa cửa cuốn

4. Những trường hợp nên thay ổ khóa cửa cuốn ngay

Ổ khoá cửa cuốn là sản phẩm có rất nhiều ưu điểm vượt trội nhưng trong quá trình sử dụng cũng có thể phát sinh nhiều trường hợp hỏng hóc. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hỏng ổ khoá, ổ khoá bị kẹt. Các trường hợp này cần phải thay ổ khoá cửa cuốn ngay. 

4.1 Khi bị kẻ gian bẻ, phá 

Các trường hợp đột nhập bẻ khoá, phá khoá cửa cuốn làm cho ổ khoá của nhà bạn bị hư hỏng. Lúc này, bạn sẽ phải thay khóa cửa cuốn cơ lại toàn bộ để đảm bảo an toàn cho người thân và tài sản trong nhà. 

4.2 Khi làm mất chìa khóa cửa cuốn

Thông thường, khi lắp ổ khoá cửa cuốn, các bạn sẽ được cung cấp 3 chìa khoá cơ. Nhưng trong trường hợp bạn dùng chìa khoá cơ vi tính hoặc chỉ còn lại một chìa khóa nhưng bị mất thì bạn nên thay ổ khoá mới cho cửa cuốn nhà bạn. 

4.3 Khi gặp tình trạng gãy ngậm chìa khóa

Trong quá trình sử dụng ổ khoá cửa cuốn, bạn cần lưu ý không nên vội vàng đưa chìa khoá vào ổ khoá và không vặn hết nấc làm ổ khoá bị kẹt, lệch hoặc gãy chìa khoá vào bên trong ổ khoá. Nếu mở ổ khoá quá mạnh tay có thể làm chìa khoá bị gãy trong thanh ngang. Khi gặp lỗi này, các bạn cần phải thay ổ khoá mới và cần chú ý trong quá trình sử dụng. 

Trên đây là những chia sẻ về đặc điểm cũng như tính năng của dòng khoá cửa cuốn. Hy vọng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích giúp các bạn có thể lựa chọn được mẫu cửa cuốn ưng ý. 

 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cửa cuốn, Cửa cuốn QT đã trở thành đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt cửa cuốn được nhiều đối tác và khách hàng tin tưởng. Chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cố gắng mang đến dịch vụ chăm sóc khách hàng thân thiện, uy tín và các chính sách đổi trả hợp lý cùng nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi khác. 

 

Đội ngũ nhân viên của Cửa cuốn QT được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm chuyên môn cao, luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Tất cả quy trình từ tư vấn, khảo sát, đo đạc, vận chuyển, lắp đặt cửa cuốn đều được thực hiện nhanh chóng, cẩn thận, đảm bảo tính chính xác và mang đến khách hàng dịch vụ hài lòng nhất. 

 

Nếu quý khách hàng cần hỗ trợ, tư vấn thêm về sản phẩm thì có thể liên hệ ngay với Cửa cuốn QT. Đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc 24/7. 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ tại địa chỉ: 

  • Công ty TNHH thương mại Sản xuất QT
  • Địa chỉ: Tổ 7 khu phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
  • Số điện thoại: 0933.8888.45 - 0283 8822 269
  • Email: cuacuonqt2016@gmail.com
0876676696
0876676696