• cuacuonhoangtruong@gmail.com
  • Khu Phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai

9 bước lắp ray cửa cuốn, motor cửa cuốn - Cửa cuốn QT

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị thi công, lắp đặt cửa cuốn. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng có đầy đủ chuyên môn, đảm bảo chất lượng. Để đảm bảo cho việc giám sát quy trình, các bạn hãy tham khảo qua quy trình lắp ray cửa cuốn dưới đây cùng Cửa cuốn QT nhé. 

1. Khảo sát công trình

Đây là bước đầu tiên trong quy trình lắp ray cửa cuốn. Các đơn vị thi công sẽ phải kiểm tra, khảo sát kỹ càng hiện trạng thực tế của công trình để tư vấn cho khách hàng. Theo đó, đơn vị thi công cần phải:

- Xác định chính xác vị trí lắp ray cửa cuốn, mặt bích. 

- Lựa chọn loại cửa, kích thước ray cửa và mặt bích phù hợp để tránh sự cố ray cửa quá dài, phải cắt bớt gây lãng phí hoặc đường ray quá ngắn không thể sử dụng được. 

- Xác định vị trí lô cuốn cần lắp đặt là lô trong hay lô ngoài. 

- Xác định vị trí của motor điều khiển là bên trái hay bên phải. Thông thường, vị trí của động cơ sẽ được nhìn theo vị trí lô trong hay lô ngoài. Việc xác định vị trí này giúp cho việc lên phương án lắp ổ điện, nút bấm âm tường phù hợp, đảm bảo tính thẩm mỹ. 

Quy trình lắp ray cửa cuốn.
Quy trình lắp ray cửa cuốn. 

2. Đo đạc kích thước cho cửa cuốn

Sau bước khảo sát công trình, đơn vị thi công cần phải tiến hành đo đạc kích thước để tính cửa cuốn. Kích thước của cửa khe thoáng thông thường là: Hpb * Wcl. Trong đó, Hpb là chiều cao phủ bì tính từ phần cos nền đến đỉnh lô; Wcl là chiều rộng chuẩn lá, nghĩa là khi cắt lá đến vị trí nào thì sẽ tính tiền đến đó. 

3. Lắp ray cửa cuốn âm tường

Bước lắp ray cửa cuốn âm tường cần phải đảm bảo tính chính xác và chắc chắn để cửa vận hành êm ái, an toàn. Thông thường, các đơn vị thi công sẽ lắp trên tường gạch đặc hoặc bê tông. Để lắp ray cửa cuốn khe thoáng sẽ có 2 trường hợp xảy ra, gồm:

- Trường hợp không lắp con lăn đầu ray: 

Hray = Hpb - 200 (mm) 

Trong đó, Hray có nghĩa là chiều dài của ray; Hpb là chiều cao phủ bì của bộ cửa. 

- Trường hợp lắp ray có con lăn: 

Chiều dài của ray ngang bằng với mặt nằm ngang dưới của mặt bích. Công thức tính cụ thể là Hray = Hpb - 200 (không tính phần chôn âm xuống nền nhà). 

 

Con lăn cần phải được gia cố chặt chẽ với phần thân ray. Ray được bắt chặt với phần tường bằng nhiều gá sắt bắt đối nhau. Tắc kê sẽ được gắn vào phần tường xây rồi hàn với gá sắt đã gắn vào ray. Khi gắn gá sắt vào ray thì bạn cần phải chú ý không được để cho phần rivet lồi ra khỏi mặt trong của đáy ray. 

 

Bên cạnh đó, bạn cần phải lưu ý khi lắp, ray phải thẳng. Bạn có thể dùng dây dọi để kiểm tra. Ray phải được gia công chắc chắn, không bị rung khi lắc mạnh để đảm bảo an toàn. 2 cạnh của cùng 1 mặt của 2 thanh ray phải nằm trên cùng một mặt phẳng, tránh hiện tượng lòng U của 2 thanh ray không nhìn thẳng vào nhau. 

4. Lắp mặt bích động cơ cho cửa cuốn

Phần động cơ của cửa cuốn trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại. Mỗi loại động cơ sẽ có 1 loại mặt bích khác nhau với kích thước khác nhau. Khi khảo sát, đơn vị thi công sẽ tư vấn cho các bạn lựa chọn mặt bích phù hợp với bộ cửa. Khi lắp cửa, các bạn cần lựa chọn những loại động cơ đồng bộ với cửa để có nhiều ưu đãi và chế độ bảo hành chính hãng. 

Trước khi lắp giá đỡ, đơn vị thi công sẽ kiểm tra vị trí bắt giá đỡ để đảm bảo chắc chắn. Bạn cần lưu ý không được lắp mặt bích của cửa vào phần tường xây bằng gạch lỗ hay các kết cấu xây dựng không đảm bảo an toàn. 

Phần mặt trên của giá đỡ cách trần nhà hoặc các kết cấu cố định nằm trên đỉnh lô cuốn một khoảng hơn 50mm. Mặt dưới của giá đỡ phải ngang bằng với thanh ray cửa cuốn. Giữa 2 mặt bích của cửa cuốn cần phải có khoảng cách. Trong nhiều trường hợp, trục lắp của 2 mặt bích cửa cuốn có chiều dài bằng chiều rộng phủ bì của bộ cửa.

5. Kiểm tra mọi thông số trước khi lắp

Trước khi lắp cửa cuốn, các bạn cần phải kiểm tra đầy đủ các thông số ghi trên phiếu KCS (kiểm tra chất lượng sản phẩm). Những thông số cần phải kiểm tra bao gồm kích thước phủ bì, vị trí đặt lô, các phụ kiện đi kèm. Các bạn nên ghi lại 1 bản để so sánh, đối chiếu khi lắp để tránh sai sót. 

 

Sau đó, đơn vị thi công sẽ đo lại kích thước trên ray và giá đỡ, kiểm tra lại độ cao của giá đỡ để đảm bảo tính chắc chắn, kiểm tra phần không gian làm việc của cửa cuốn theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật để tránh bị va quệt, trầy xước. Bạn có thể kiểm tra các kích thước đo được với các thông số ghi trên phiếu KCS để đối chiếu xem có chính xác không. 

6. Lắp trục cửa cuốn

Phần kích thước trục của cửa cuốn thường bằng chiều rộng phủ bì của bộ cửa. Nếu bộ cửa của gia đình bạn cần phải lắp trục dài hơn thì hãy yêu cầu đơn vị thi công đo đạc lại cho cẩn thận, tránh trường hợp trục thiếu phải bỏ, lãng phí. Trục lắp cửa cuốn cần phải đảm bảo song song với mặt đất, các bạn có thể dùng ống ti-ô để đánh thăng bằng. Sau đó, đơn vị thi công cần phải hàn chết phần trục di động bên mặt bích phụ. 

7. Lắp đặt motor cửa cuốn

Motor cửa cuốn trước khi lắp cần phải kiểm tra xem có trục trặc gì không, kiểm tra độ trùng của xích kéo. Sau đó, đơn vị thi công mới tiến hành lắp motor điều khiển cho cửa cuốn. 

Lắp đặt motor cửa cuốn.
Lắp đặt motor cửa cuốn. 

8. Lắp bộ điều khiển cửa cuốn

Trước khi lắp bộ điều khiển cửa cuốn, đơn vị thi công sẽ phải kiểm tra hệ thống điện đã hoạt động hay chưa và kiểm tra tính thẩm mỹ của động cơ. Khi lắp đặt bộ điều khiển cửa cuốn sẽ cần phải có hệ thống đảo chiều cho cửa khi gặp vật cản, hộp nhận điều khiển và phím bấm âm tường. Sau khi lắp đặt xong, đơn vị thi công sẽ kiểm tra lại hoạt động của tay điều khiển và hộp nhận, kiểm tra lại động cơ xem đã hoạt động êm ái chưa. 

Phần điều khiển động cơ gồm có 2 loại là mã gạt và mã nhận, mỗi loại mã sẽ có cách cài đặt khác nhau. 

 

Lắp bộ điều khiển cho cửa cuốn
Lắp bộ điều khiển cho cửa cuốn. 

9. Lắp lá cửa khe thoáng

Phần lá cửa sẽ được đóng theo từng hộp, đơn vị thi công sẽ ghép các lá cửa thành từng mảng. Mỗi mảng gồm có 8 nan cửa. Tuỳ theo vị trí lắp đặt mà có cách lắp lá cửa phù hợp. 

 

Trên đây là các bước trong quy trình lắp ray cửa cuốn. Hy vọng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích, giúp quy trình lắp đặt cửa cuốn của gia đình bạn thêm dễ dàng hơn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cửa cuốn, Cửa cuốn QT là đơn vị được rất nhiều đối tác và khách hàng tin tưởng, đánh giá cao về chất lượng. Các sản phẩm của chúng tôi đều được kiểm định chất lượng kỹ càng. Đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm của Cửa cuốn QT luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ khách hàng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, các bạn hãy liên hệ ngay với Cửa cuốn QT để được hỗ trợ nhanh chóng. 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ: 

  • Công ty TNHH thương mại Sản xuất QT
  • Địa chỉ: Tổ 7 khu phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
  • Số điện thoại: 0933.8888.45 - 0283 8822 269
  • Email: cuacuonqt2016@gmail.com
0876676696
0876676696