• cuacuonhoangtruong@gmail.com
  • Khu Phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai

Nguyên lý hoạt động của motor cửa cuốn

Từ khi có sự xuất hiện của motor cửa cuốn thì dòng cửa cuốn dần trở thành sản phẩm yêu thích của mỗi gia đình. Có khá nhiều người hiện đang dùng nó nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nguyên lý hoạt động của chiếc mô tơ. Vậy nguyên lý hoạt động của nó ra sao? Chúng ta cần chú ý những thành phần nào để giúp cửa được hoạt động tốt hơn? Thì trong bài viết phía dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp những câu hỏi này để bạn đọc hình dung dễ dàng hơn về cách hoạt động của nó.

1. Cấu tạo của một motor cửa cuốn

Để nắm được nguyên lý hoạt động của motor cửa cuốn đòi hỏi người dùng phải biết được cấu tạo cơ bản bên trong của một chiếc motor thế hệ mới. Đối với một chiếc cửa cuốn hiện đại thì bộ phận chuyển động khá là quan trọng vì nó giúp cho chiếc cửa được vận hành tốt hơn. Cấu tạo chính của motor hiện nay bao gồm 4 phần đó là: phần động cơ, phần điểu khiển, phần phanh và phần truyền động.

   

Cấu tạo motor cửa cuốn tại QT

Tuy trên thị trường đang có nhiều mẫu mã với cách thiết kế khác nhau nhưng chúng đều có chung cả 4 phần thực hiện chức năng riêng và có mối liên kết với nhau để quá trình vận hành đạt được hiệu quả tốt nhất:

- Phần động cơ của mô tơ bao gồm roto - phần quay và stato - phần đứng yên. Hai phần này được bố trí như kiểu chung của các dòng mô tơ khác.

- Phần phanh được bố trí 2 rơ le để thực hiện hiệu lệnh đóng hoặc mở tương ứng với chiều lên hoặc xuống tùy theo nhu cầu người sử dụng.

- Tại bộ phận điều khiển sẽ tiếp nhận các tín hiệu được gửi từ thiết bị điều khiển từ xa. Sau đó sẽ thực hiện theo hiệu lệnh mà người dùng đã ấn tới phần rơ le để thúc đẩy quá trình đóng mở.

- Bộ truyền động giúp cửa được vận hành đúng như yêu cầu. Nhiệm vụ chính là chuyển chuyển động tròn mô tơ thành chuyển động thẳng của cửa cuốn.

2. Nguyên lý hoạt động của motor cửa cuốn có tại công ty QT

Khi hiểu được nguyên lý chuyển động của motor cửa cuốn thì chúng tôi tin rằng người dùng sẽ sử dụng  được hiệu quả hơn giúp chúng hoạt động ổn định và có thời gian sử dụng bền nhất. Dựa vào đó cũng giúp cho khách hàng chọn lựa kiểu motor phù hợp với yêu cầu của nhà mình. Motor khi được cấp điện nhưng không có lệnh yêu cầu nó phải chuyển động lên hoặc xuống mà chỉ đứng im thì khi đó nó đang ở trạng thái chờ.

Motor cửa cuốn chất lượng cao tại QT

Khi người dùng ấn nút yêu cầu thực hiện lên hoặc xuống thì khi đó nó mới vận hành theo nguyên lý mà người ta đã cài đặt sẵn. Chúng ta ấn nút từ chiếc điều khiển từ xa thì khi đó bộ điều khiển sẽ nhận lệnh và xử lý để truyền sang phần động cơ chạy đúng theo điều mà chúng ta bấm. Lúc này phần truyền lực sẽ thực hiện kéo lên hoặc kéo xuống tới điểm kết thúc của nó rơ le sẽ ngừng và ngắt động cơ về lại chế độ chờ. Nếu trong quá trình cửa chạy mà bạn muốn ngừng thì cũng thực hiện ấn nút trên remote điều khiển lúc này rơ le sẽ ngừng động cơ ngay tại thời điểm bạn muốn.

3. Các lưu ý trong cách sử dụng motor cửa cuốn chuẩn nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường đang lưu hành ba loại motor cửa cuốn phổ biến đó là motor của cuốn tấm liền, motor ống và motor xích kéo. Tại công ty TNHH QT hiện có cả ba mẫu nhưng được người dùng yêu thích nhất chính là dòng xích kéo. Chúng nổi bật bởi có mức giá vô cùng cạnh tranh hơn nữa lại dễ dàng thay thế và sửa chữa nếu có bất kỳ hư hỏng nào.

Dịch vụ bảo trì motor cửa cuốn QT chất lượng

Có nhiều vị trí lắp motor cho cửa cuốn tùy theo diện tích và thiết kế của gia đình bạn, mỗi cách đều sẽ có những ưu nhược điểm riêng nhưng nếu biết cách bảo dưỡng thì sẽ mang lại thời gian sử dụng bền lâu cho sản phẩm:

- Khi cửa cuốn hoạt động motor sẽ có tiếng kêu của bộ phận bánh răng với phần xích kéo bên trong. Khi ổn định thì nó sẽ kêu tiếng khá êm nếu như tiếng kêu đột nhiên ồn hơn thì bạn phải chú ý theo dõi xem chúng có hỏng hóc hay không.

- Khi motor chuyển động một lúc rồi ngừng khi chưa có lệnh ngừng đúng cách hoặc nghe tiếng hoạt động của mô tơ nhưng cửa không chuyển động đồng thời nóng lên thì bạn nên ngừng sử dụng và tìm người sửa ngay.

- Với những ngôi nhà hiện đại ngày nay thì họ đều trang bị cửa kèm motor có biến áp, điều này sẽ giúp nó dừng lại khi có vật cản như vậy sẽ giúp bảo vệ con người tốt hơn.

Mong rằng những thông tin về nguyên lý của motor cửa cuốn mà chúng tôi đã nói tới trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về nó và dễ dàng sử dụng hơn. Công ty cửa cuốn QT chúng tôi với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm lành nghề sẽ giải đáp mọi thắc mắc và nhu cầu của khách hàng hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 0986929243 để được tư vấn miễn phí nhé.

Công Ty TNHH Thương Mại Sản Xuất QT

  • Địa chỉ : Khu phố Long Khánh 3, phường Tam Phước , Biên Hòa , Đồng Nai.
  • Quân : 0986 9292 43 (phone, Zalo)
  • Đức : 0933 8888 45 ( phone, Zalo)
  • Website : https://motocuacuon.com.vn/
0876676696
0876676696