• cuacuonhoangtruong@gmail.com
  • Khu Phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai

Remote cửa cuốn không điều khiển được vì sao và cách xử lý

Hiện nay cửa cuốn ngày càng trở thành một thiết bị phổ biến trong nhiều gia đình Việt. Khi lắp đặt thiết bị này, người ta sẽ gửi kèm với một bộ điều khiển từ xa để sử dụng dễ dàng hơn. Tuy nhiên đôi khi người dùng sẽ gặp phải sự cố remote cửa cuốn không điều khiển được. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết dưới đây.

phương pháp xử lý remote cửa cuốn không điều khiển được

Phương pháp xử lý khi remote cửa cuốn không điều khiển được

1.Vì sao remote cửa cuốn không điều khiển được

Remote cửa cuốn rất tiện dụng lại có tính bảo mật cao nên rất được ưa chuộng. Tuy nhiên chúng lại không có phương án dự phòng và sẽ rất rắc rối nếu tự nhiên không điều khiển được nữa. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến hiện tượng remote cửa cuốn không điều khiển được.

1.1 Remote không mở được cửa 

Đây là một lỗi khá thường gặp do tay điều khiển có vấn đề. Việc bạn cần làm để khắc phục tình trạng này là kiểm tra hoạt động của remote. Kết quả kiểm tra sẽ cho thấy vấn đề thực sự của thiết bị là gì. Hãy chắc chắn rằng pin của bạn vẫn còn đủ năng lượng cung cấp cho remote hoạt động. Đồng thời bạn cũng nên tiến hành kiểm tra xem các mạch dẫn trong điều khiển có được bảo vệ tốt hay không. 

1.2 Lỗi từ nguồn cấp điện

Khi lắp đặt cửa cuốn, người ta sẽ nối trực tiếp với nguồn để cung cấp điện cho hoạt động của thiết bị. Nếu remote cửa cuốn không điều khiển được thì có thể nguồn điện đang có vấn đề. Nguyên nhân trực tiếp gây ra vấn đề này là nguồn điện bị đứt, bị ngắt hoặc gặp các sự cố ở đường dây tải điện. Hãy kiểm tra khu vực cấp điện thường xuyên bởi rất có thể những chú chuột đã cắn đứt dây điện của cửa cuốn.

1.3 Tín hiệu truyền đến bị chập chờn

Nguyên nhân gây ra hiện tượng cửa cuốn di chuyển lên/ xuống, bị rơi/ dừng có thể là do đường truyền không ổn định. Sóng từ điều khiển phát ra cũng tương tự với sóng radio. Vì thế mà hoạt động của thiết bị không tuân theo tín hiệu mà điều khiển truyền đến. Hãy thử kiểm tra xem hộp tín hiệu của cửa cuốn quá bị chập điện hay ẩm ướt hay không. Nếu có thì đây chính là vấn đề mà bạn cần xử lý ngay lập tức.

1.4 Cửa cuốn bị kẹt nan

Nguyên nhân khiến cửa cuốn không điều khiển được có thể do vật cản hoặc nan cửa bị kẹt. Trường hợp tệ hơn là nan bị đứt gãy khiến hoạt động của cửa cuốn không còn trơn tru. 

1.5 Cửa cuốn bị khô dầu

Các ổ bị và nhông xích giúp cửa cuốn hoạt động hiệu quả hơn. Điều kiện tiên quyết là chúng cần được bổ sung dầu bôi trơn một cách thường xuyên. Nếu bạn quên bôi dầu định kỳ, các bộ phận này sẽ bị nhờn rỉ và kẹt cứng. Do vậy hãy kiểm tra thêm dầu cũng như vệ sinh cửa thường xuyên.

Nguyên nhân remote cửa cuốn không điều khiển được

Nguyên nhân remote cửa cuốn không điều khiển được

2.Cách khắc phục lỗi điều khiển cửa cuốn không nhận tín hiệu

Khắc phục lỗi cửa cuốn không nhận tín hiệu điều khiển

Khắc phục lỗi cửa cuốn không nhận tín hiệu điều khiển

Khi đã phát hiện ra các lỗi khiến remote cửa cuốn không điều khiển được thì rất dễ để tìm cách khắc phục. Đối với từng trường hợp chúng ta sẽ có phương án xử lý cụ thể như sau:

Trường hợp điều khiển vẫn có tín hiệu nhưng cửa không hoạt động thì bạn hãy kiểm tra xem điều khiển đã bị quá mã chưa. Sau đó bạn nên kiểm tra lại điểm tiếp rơ le cũng như tụ khởi động động cơ. Cuối cùng là sửa điều khiển để nó hoạt động bình thường trở lại.

Trường hợp tín hiệu của điều khiển chập chờn thì hãy kiểm tra nguồn của điều khiển xem còn pin hay không. Nếu năng lượng trong pin đã cạn kiệt thì chúng ta tiến hành thay pin. Bạn cũng có thể liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ sửa chữa để khắc phục lỗi này.

Trường hợp nút âm tường vẫn hoạt động nhưng remote không thể điều khiển cửa thì hãy kiểm tra pin. Nếu pin hoặc mã của điều khiển đã hết hạn thì cần thay mới. Bên cạnh đó bạn cũng cần kiểm tra IC hộp điều khiển xem đã hỏng hay chưa và gọi đơn vị sửa chữa nếu cần.

Trường hợp cả nút bấm âm tường và điều khiển đều không hoạt động thì chúng ta cần kiểm tra nguồn cấp. Ngoài ra cũng nên kiểm tra xem các nan cửa có bị hỏng hay không. Nếu nan cửa có vấn đề thì cần thay nan mới và bổ sung dầu cho những thanh ray bị rỉ sét.

3.Những lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn và khóa điều khiển

Khi sử dụng cửa cuốn, chúng ta thường phải mang khóa điều khiển theo bên mình. Thiết bị này đóng vai trò “ra lệnh” cho điều khiển hoạt động theo yêu cầu của người dùng. Trong quá trình sử dụng chúng ta có thể gặp khá nhiều lỗi cơ bản. Những lỗi phổ biến mà chúng ta thường gặp bao gồm:

3.1 Điều khiển cửa cuốn không nhận tín hiệu từ xa

Một trong những lỗi thường gặp nhất khi sử dụng thiết bị này là cửa cuốn không nhận được tín hiệu từ xa. Muốn giúp cửa cuốn hoạt động bình thường thì cần kiểm tra pin cũng như hộp điều khiển.

3.2 Remote điều khiển cửa cuốn không hoạt động

Trường hợp này là cửa vẫn nhận tín hiệu nhưng khá chập chờn và tay điều khiển không mở được cửa. Nguyên nhân có thể là bởi remote bị yếu, nguồn điện bị hỏng hoặc lỏng lẻo.

3.3 Nhấn nút liên tục mới điều khiển được cửa cuốn

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này có thể do thanh đáy bị kẹt hoặc hệ thống đảo chiều hoạt động không hiệu quả. Nếu cả nút âm tường và điều khiển đều bị hỏng thì cần kiểm tra bộ nhận tín hiệu và nguồn cấp điện xem có hỏng hóc không.

Cách khắc phục khi remote cửa cuốn không điều khiển được

Cách khắc phục khi remote cửa cuốn không điều khiển được

3.4 Cửa cuốn vận hành phát ra tiếng ồn

Cửa cuốn phát ra tiếng ồn chủ yếu là do nan bị lệch hoặc bị trùng. Điều này gây khó khăn cho quá trình đóng mở. Để khắc phục bạn chỉ cần bỏ bớt nan hoặc thêm một số vật liệu đệm.

3.5 Cửa cuốn không tự đi lên khi gặp vật cản

Cửa cuốn gặp vật cản là do mất tính năng đảo chiều nên bị kẹt lại. Trong trường hợp này bạn cần kiểm tra hộp điều khiển xem có bị lỗi kỹ thuật không.  Những lỗi này thường không thể tự khắc phục mà cần thuê đội ngũ kỹ thuật xử lý.

Trên đây là những giải pháp khắc phục tình trạng remote cửa cuốn không điều khiển được. Mong rằng những thông tin chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng sản phẩm. Nếu quý khách còn bất cứ vấn đề gì liên quan đến sản phẩm, vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Thông tin cửa cuốn QT

Thông tin cửa cuốn QT

Công ty TNHH thương mại Sản xuất QT

  • Địa chỉ: Tổ 7 khu phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
  • Số điện thoại: 0933.8888.45 - 0283 8822 269
  • Email: cuacuonqt2016@gmail.com
0876676696
0876676696