• cuacuonhoangtruong@gmail.com
  • Khu Phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai

Cấu Tạo Sơ Đồ Mạch Điện Cửa Cuốn - Cửa Cuốn QT

Motor cửa cuốn tuy có nhiều trọng tải, kiểu dáng khác nhau nhưng sơ đồ mạch điện cửa cuốn lại tương đối giống. Muốn đấu điện motor cửa cuốn, bạn cần biết hai yếu tố quan trọng lúc cài đặt đó là điểm xuống và lên. Tham khảo bài chia sẻ sau để biết thêm về sơ đồ mạch điện motor cửa cuốn nhé.

1. Cấu tạo cơ bản của mô tơ cửa cuốn

Động cơ cửa cuốn thông thường sẽ gồm có động cơ, mặt bích để treo motor, công tắc hành trình, bộ điều khiển cửa cuốn. Trước khi biết sơ đồ mạch điện mô tơ cửa cuốn thế nào, bạn cần hiểu rõ về những bộ phận này trước:

  • Bộ hành trình cửa cuốn dạng hình chữ nhật nhỏ. Khi cửa cuốn lên tới mức cao nhất ở trên hoặc thấp nhất ở dưới, bộ phận này sẽ ngắt điện nguồn động cơ. Khi bánh răng quay, hai bu lông chạy dẫn đến việc công tắc điện ngắn nên không có nguồn điện vào motor dừng ngay.
  • Sơ đồ mạch điều khiển motor cửa cuốn gồm hai rơ le chiều lên và xuống và một bộ mạch.
  • Bộ điều khiển cho động cơ cửa cuốn: Bao gồm hai tay điều khiển và một hộp tiếp nhận tín hiệu từ xa thực hiện các lệnh đóng/mở cửa cuốn đúng ý muốn khi đứng vị trí gần cửa trong bán kính 20m2 - 30m2.
  • Nam châm điện, tay phanh của cửa cuốn mang công dụng nhả, hút bộ tời cửa cuốn. Chúng nối với nhau bằng lò xo, xích nhông bánh răng lục giác nối với hành trình để điều khiển cho cửa cuốn hoạt động.

Cấu tạo chung của motor cửa cuốn

Cấu tạo chung của motor cửa cuốn

2. Chia sẻ sơ đồ mạch điện cửa cuốn

Mạch điều khiển motor cửa cuốn gồm sáu dây: Dây trắng (dây xuống), hai dây đen (dây nguồn), dây vàng (dây đi lên), dây xanh (dây duy trì), dây đỏ (dây lửa). Mạch điện với ba con rơ le để điều khiển động cơ xuống và lên là rơ le thường mở, dây xanh và dây lửa nối với nhau qua những rơ le thường đóng.

Sơ đồ mạch điều khiển cửa cuốn như chúng tôi chia sẻ phía dưới thường phổ biến đối với những loại motor xoay chiều AC chứa xích kéo ngoài. Một số dòng motor chứa sợi dây dừng và dây lửa được nối với nhau bằng rơ le thường mở. Hiện nay những dòng motor đang dùng hệ thống như mạch điều khiển motor cửa cuốn này đó là GP, TEC, Wintec, Dasanyuan, 2200, YS168L, Sanyuan, Eurodoor…

Sơ đồ mạch điện cửa cuốn

Sơ đồ mạch điện cửa cuốn (hình minh họa)

3. Hướng dẫn cách vận hành và sử dụng motor cửa cuốn

Khi đã nắm được thông tin về sơ đồ mạch điện cửa cuốn phía trên, chúng tôi chia sẻ đến bạn về cách motor cửa cuốn vận hành cũng như sử dụng thế nào nhé:

3.1 Kiểm tra hệ thống sơ đồ mạch điện mô tơ cửa cuốn và vị trí lắp đặt

Trước khi lắp đặt nên kiểm tra lại hệ thống công trình điện lưới. Điều này sẽ đảm bảo quá trình gắn motor cửa cuốn vào có nguồn điện cấp vào.

3.2 Bấm nút khóa hoặc mở nguồn

Bấm hai nút có biểu tượng khóa cửa hoặc nút dừng mở nguồn. Tùy vào từng loại motor mà tay điều khiển sẽ quy định nút bấm khác nhau. Trên thị trường hiện có hai dòng tay điều khiển từ xa khá phổ biến là loại ba và bốn nút bấm.

Với loại remote bốn nút bấm, khi bạn chọn nút mở nguồn thì những nút khác như xuống, lên, tạm dừng đều mở. Nếu muốn cửa cuốn dừng hẳn có thể bấm giữ nút này một lúc, công tắc âm tường và những nút khác bị vô hiệu hóa.

3.3 Bấm nút đóng/mở, lên/xuống

Người dùng kiểm tra quanh xem đường ray hướng lên trên cửa có vướng chướng ngại vật gì không. Tương tự với nút xuống, bạn kiểm tra quanh đường ray hướng xuống phía dưới có vướng gì không. Bạn cần lưu ý, một số dòng cửa cuốn hiện đại trang bị thêm cả tính năng khi gặp vật cản sẽ đảo chiều tự động.

Người dùng chỉ cần kiểm tra quanh vị trí hướng lên phía trên của cửa, khi cửa kéo lên nan không gặp vật cản là được. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng công tắc âm tường điều khiển cửa cuốn thay remote từ xa.

3.4 Bấm nút tạm dừng

Nút tạm dừng trên tay điều khiển từ xa có hình ô vuông nhỏ phía trong. Trường hợp bạn dùng nút bấm âm tường sẽ là nút giữa công tắc âm tường. Khi cần thiết có thể dùng nút bấm này tạm dừng cửa cũng như điều chỉnh những nan khe thoáng cửa vào đúng vị trí. Hạn chế được tình trạng xô lệch.

4. Đơn vị sửa chữa mạch điện motor cửa cuốn uy tín

QT - Đơn vị chuyên cung cấp và sửa chữa motot cửa cuốn

Hoàng Trường - Đơn vị chuyên cung cấp và sửa chữa motor cửa cuốn

Có thể bạn chưa biết, cửa cuốn hoạt động tự động được đều nhờ vào điện. Mạch điện cung cấp điện năng lên motor để cửa chạy khi nhận tín hiệu. Chính vì vậy, nếu không may có thể khiến mạch điện motor cửa cuốn tự động bị hư hỏng. Điều này ảnh hưởng xấu tới quá trình đóng mở cửa hoặc làm cửa không thể hoạt động. 

Với kinh nghiệm sửa chữa nhiều dòng cửa cuốn khác nhau, công ty TNHH thương mại sản xuất QT cam kết xử lý triệt để, nhanh chóng tình trạng hư hỏng mạch điện trên cả cửa cuốn lẫn motor. Đội ngũ thợ của QT tay nghề cao, có mặt ngay khi khách hàng cần để sửa lỗi liên quan tới mạch điện cửa cuốn như mạch sạc hỏng, mạch bị chập, đứt dây, chập cháy, mạch kín điện hư hỏng… 

Trong suốt thời gian hoạt động, QT luôn được nhiều khách hàng tín nhiệm. Giá cả dịch vụ phải chăng, nhân viên làm việc tận tâm và chuyên nghiệp. Khách hàng sẽ không gặp phải tình trạng chặt chém hay phát sinh thêm chi phí ngoài hợp đồng. Mọi dịch vụ tại QT đều niêm yết về giá. Với sự uy tín của mình, QT chắc chắn sẽ đem đến sự hài lòng cho tất cả đối tượng khách hàng. 

Từ những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn về sơ đồ mạch điện cửa cuốn. Nắm được sơ đồ này sẽ giúp người dùng sớm phát hiện lỗi khi gặp phải sự cố. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm sửa chữa, bạn nên liên hệ với QT để được hỗ trợ. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật lành nghề, chuyên môn cao sẽ nhanh chóng xử lý triệt để lỗi bạn đang gặp trên motor lẫn cửa cuốn.

Công Ty TNHH Thương Mại Sản Xuất QT

  • Địa chỉ : Khu phố Long Khánh 3, phường Tam Phước , Biên Hòa , Đồng Nai.
  • Quân : 0986 9292 43 (phone, Zalo)
  • Đức : 0933 8888 45 ( phone, Zalo)
  • Website : https://motocuacuon.com.vn
 
0876676696
0876676696