• cuacuonhoangtruong@gmail.com
  • Khu Phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai

Cách đấu điện công tắc cửa cuốn - Bộ lưu điện cửa cuốn

Cửa cuốn là một trong những thiết bị quen thuộc với rất nhiều gia đình Việt Nam. Vì thế việc lắp đặt lưu điện, cách đấu điện công tắc cửa cuốn cũng trở thành vấn đề được nhiều người quan tâm. Để tìm hiểu chi tiết về thao tác này, hãy cùng cửa cuốn QT tham khảo hướng dẫn dưới đây.

Cách đấu điện công tắc cửa cuốn

Cách đấu điện công tắc cửa cuốn chính xác nhất

1.Cách đấu điện công tắc cửa cuốn

Một bộ motor cửa cuốn hiện tại không có quá nhiều thiết bị đi kèm. Do vậy việc đấu điện công tắc cửa cuốn cũng không khó khăn như tưởng tượng. Trong thực tế chúng ta có thể tiến hành theo các bước như sau:

Bước 1: Xác định xem thân motor đã được đấu sẵn với nút bấm tường 4 sợi hay chưa. 4 sợi này bao gồm các dây xanh, đỏ, trắng, đen tương ứng với chức năng khác nhau.  Nếu không được đấu sẵn, chúng ta tiến hành bước thứ 2.

Bước 2: Đấu nối hộp điều khiển với thân motor bằng giắc nối thường với 6 sợi. Tiếp theo chỉ việc cắm vào vị trí nhất định theo chiều có sẵn. Khi đấu nối trực tiếp nhớ chú ý là phải đấu cùng màu dây.

Bước 3: Sau khi đã đấu xong hãy thử kiểm tra hoạt động của nút bấm cửa cuốn. Cách làm là cho cửa cuốn chạy lên và chạy xuống xem quá trình có mượt mà, trơn tru không.

Cách đấu hộp điều khiển cửa cuốn

Cách đấu hộp điều khiển cửa cuốn đơn giản

2.Cách đấu bộ điều khiển cửa cuốn

Cách đấu điều khiển cửa cuốn khó hơn cách đấu công tắc cửa cuốn (cách đấu nút nhấn cửa cuốn) khá nhiều. Cụ thể bạn cần chia thành 2 trường hợp cụ thể là điều khiển nguyên bản và điều khiển thay thế.

2.1 Lắp bộ điều khiển cửa cuốn nguyên bản

Đối với trường hợp này, quý khách cần thực hiện các thao tác như sau

Bước 1: Kiểm tra xem đơn vị cung cấp đã chuyển đủ  hộp tín hiệu, remote và dây cáp hay chưa. Nếu đã có điều khiển mới thì cần nạp mã để bảo đảm tính bảo mật.

Bước 2: Đầu tiên chúng ta nên mở hộp điều khiển và sau đó nhấn nút programe cho đèn sáng nhấp nháy. Sử dụng các Stop trên remote, hoặc nút lên/xuống/khóa tùy loại remote.

Bước 3: Sau khi đã nạp mã xong hãy thử lại xem điều khiển có hoạt động ổn định không. Nếu mọi thứ đã ổn định thì nghĩa là bạn đã nạp mã thành công. Còn nếu chưa ổn định, chúng ta hãy tiến hành cài đặt lại.

2.2 Đấu nối thay thế bộ điều khiển cửa cuốn chi tiết

Cách lắp đặt bộ điều khiển cửa cuốn này được thực hiện theo các thao tác sau:

Bước 1: Cắt bỏ khoảng 10cm tính từ đoạn đầu của dây nguồn bộ điều khiển. Từng dây nguồn sẽ tiến hành tiếp tục cắt bỏ khoảng 2-3cm ở vỏ ngoài.

Bước 2: Cắt bỏ khoảng 10cm đoạn đầu của dây nguồn bộ điều khiển còn lại . Tiếp tục cắt bỏ khoảng 2-3cm đối với vỏ ngoài của từng dây nguồn.

Bước 3: Lưu ý đấu nối các dây theo đúng màu sắc đã được quy định sau đó quấn lại bằng băng dính đen. Sau khi quấn xong ở các vị trí đầu nối hãy tiếp tục quấn cố định các dây nguồn.

Bước 4: Tiến hành lắp đặt tương tự với thao tác của bộ điều khiển nguyên bản chúng ta đã tìm hiểu ở phần trên.

Sơ đồ cách đấu dây công tắc cửa cuốn

Sơ đồ vận hành và cách đấu dây công tắc cửa cuốn

3.Cách lắp đặt lưu điện cửa cuốn

Để lắp đặt lưu điện cửa cuốn, chúng ta có thể tiến hành với các thao tác cơ bản dưới đây:

Bước 1: Tháo thùng giấy đựng UPS xem có dấu hiệu bị va đập hoặc rò rỉ chất lỏng hay không. Nếu có thì chúng ta không được khởi động UPS hay cắm vào nguồn điện. Hãy liên hệ ngay với nhà cung cấp đề được đổi lại thao tác.

Bước 2: Chọn vị trí lắp đặt cho bộ lưu điện ở những nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời. Khi UPS hoạt động có thể gây ra các tia lửa điện. Vì thế vị trí lắp đặt cần tránh xa những khu vực dễ bị cháy nổ hay chứa các chất ăn mòn kim loại. UPS cửa cuốn cần được lắp đặt theo phương thẳng đứng để tránh việc rò rỉ axit ra bên ngoài.

Bước 3: Sau khi xác định điều kiện môi trường lý tưởng thì tiến hành cấp nguồn cho thiết bị. Điều kiện thuận lợi để lắp đặt là khi nhiệt độ từ 5°C – 45°C và độ ẩm thấp hơn 95%. Nguồn điện xoay chiều 1 pha 220V – 50Hz thích hợp cho UPS hoạt động ổn định. Nhớ kiểm tra xem nguồn điện có phù hợp cho UPS hoạt động hay không.

Bước 4: Trong trường hợp tại vị trí cần lắp đặt lưu điện chưa hoàn thiện, chưa được cấp điện lưới thì cần cân nhắc. Để tránh cạn kiệt ắc quy cần tắt nguồn thiết bị sau khi lắp đặt. Công suất xác định được ghi rõ trên nhãn của thiết bị này. Chúng ta tuyệt đối không được đấu nối tải lớn hơn công suất thiết kế của máy động cơ.

Cách lắp lưu điện cửa cuốn

Cách lắp lưu điện cửa cuốn

Trên đây là hướng dẫn chi tiết x và cách lắp đặt lưu điện chính xác và đơn giản nhất. Hy vọng rằng với những chia sẻ của cửa cuốn QT, quý khách đã có thêm những kiến thức hữu ích. Nếu quý khách còn băn khoăn về cách lắp đặt điện cửa cuốn hiệu quả, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

Công ty TNHH thương mại Sản xuất QT

Địa chỉ: Tổ 7 khu phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai

Số điện thoại: 0933.8888.45 - 0283 8822 269

Email: cuacuonqt2016@gmail.com

Thông tin công ty cửa cuốn QT

Thông tin công ty cửa cuốn QT

0876676696
0876676696