• cuacuonhoangtruong@gmail.com
  • Khu Phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai

Cung cấp motor cửa cuốn chính hãng giá sỉ cho các đại lý tại Trảng Bom Đồng Nai

Mỗi một thời đại lại có những vật dụng thịnh hành và được ưa thích khác nhau. Nếu cửa kéo tay từng là “ngôi sao sáng” trong ngành xây dựng 10 năm trước thì những năm gần đây, vị trí này đã được nhường lại cho cửa cuốn. Cửa cuốn đã ngày càng khẳng định được vị thế của mình nhờ sự tiện ích mà nó đem lại cho người dùng. Trong các bộ phận của cửa cuốn, phần quan trọng nhất chính là motor cửa cuốn.

I. Cấu tạo của motor cửa cuốn

Người ta vẫn ví bộ phận motor là trái tim của cửa cuốn để khẳng định tầm quan trọng của thành phần này. Tùy thuộc vào các dòng sản phẩm khác nhau mà motor cửa cuốn lại có hình dáng khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung, cho dù là loại motor nào thì cấu tạo của chúng cũng bao gồm 4 bộ phận chính: động cơ, phanh, điều khiển và truyền động.

1.1 Bộ phận động cơ

Động cơ của cửa cuốn gồm có stator và rotor. Stator là các cuộn dây được quấn trên lõi sắt theo một vòng tròn để tạo ra từ trường quay. Rotor có hình trụ, giữ nhiệm vụ như một cuộn dây được quấn trên lõi thép.

1.2 Bộ phận phanh

Bộ phận này bao gồm 2 rơ le, một rơ le phụ trách chiều xuống và một rơ le phụ trách chiều lên. Nguyên lý hoạt động là bộ phận phanh nhận lệnh từ bộ phận điều khiển, sau đó sẽ hút nhả bố thắng được nối với motor để cửa cuốn chạy.

Motor là “trái tim” của cửa cuốn

Motor là “trái tim” của cửa cuốn

1.3 Bộ phận điều khiển

Bộ phận điều khiển là nơi nhận tín hiệu trực tiếp từ remote. Hộp nhận tín hiệu sẽ được gửi tới các bộ phận khác để rơ le có thể đóng mở phù hợp. Khi cửa đã chạy đến vị trí cố định thì bộ phận điều khiển sẽ tự động ngắt, như vậy cửa sẽ không bị chạy “quá” nơi cần dừng.

1.4 Bộ phận truyền động

Có thể nói nhiệm vụ quan trọng nhất của motor là truyền động. Truyền động thực chất là tác động đến dây xích của lô cuốn để có thể đóng mở cửa. Đối với loại motor tấm liền hoặc motor ống, các bộ phận trên đều được bố trị gọn trong một sản phẩm.

II. Các lỗi motor cửa cuốn thường gặp

Cửa cuốn là một trong những vật dụng xây dựng có độ bền cao. Theo khảo sát, các sản phẩm cửa cuốn nếu được bảo dưỡng định kỳ và sử dụng đúng cách có thể hoạt động tốt như mới trong 10 năm đầu. Tuy nhiên, việc hỏng hóc hoàn toàn có thể xảy ra. Motor cửa cuốn là bộ phận thường gặp lỗi nhất trong cửa cuốn. Các lỗi motor cửa cuốn thường gặp có thể kể đến như:

Bộ phận phanh mòn, hỏng: Khi sử dụng lâu mà không được bảo dưỡng bộ phận phanh có thể bị mòn. Trường hợp bạn liên tục đóng mở cửa trong thời gian ngắn còn có thể khiến phanh bị hỏng. Khi đó cửa sẽ vận hành không được như ý muốn, thậm chí bạn không thể điều khiển cửa dừng lại.

Hỏng cụm rơ le: Khi bị hỏng bộ phận này cửa cuốn chỉ chạy được 1 chiều, thậm chí là không vận hành được.

Cửa chỉ chạy được một chiều khi motor bị hỏng rơ le

Cửa chỉ chạy được một chiều khi motor bị hỏng rơ le

Vỡ ổ bi: Nếu cửa cuốn nhà bạn luôn phát ra tiếng động lớn khi hoạt động thì rất có thể trục motor đã bị vỡ ổ bi. Tuy nhiên, có thể tiếng động đó chỉ là do trục motor bị khô dầu hay quá dơ. 

Motor cửa cuốn bị cháy: Motor bị cháy là lỗi hỏng nặng nhất của bộ phận này. Cửa sẽ không thể hoạt động cho đến khi được thay motor mới.

III. Cách khắc phục tốt nhất khi motor cửa cuốn bị hỏng

Khi motor cửa cuốn có vấn đề bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra tại nhà. Có những lỗi đơn giản bạn có thể tự khắc phục như khi trục motor bị khô, đơn giản là tra thêm dầu vào là cửa cuốn có thể hoạt động tốt như thường. Tuy nhiên, cửa cuốn motor là một sản phẩm công nghệ thông minh. Không phải người “ngoại quốc” nào cũng có thể kiểm tra các lỗi hỏng. Tốt nhất bạn hãy tìm một đơn vị uy tín để sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ cho cửa nhà mình. Công ty Thương mại Sản xuất QT được đánh giá là địa chỉ tin cậy chuyên phân phối, Cung cấp motor cửa cuốn chính hãng giá sỉ cho các đại lý tại Trảng Bom Đồng Nai. Khi sử dụng dịch vụ ở đây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm đến chất lượng sản phẩm. Chúng tôi còn cung cấp các phụ tùng khác của cửa cuốn như bình lưu điện hay remote. Tại đây, bạn chắc chắn sẽ tìm được vật dụng mình mong muốn.

Trên đây là một số thông tin về bộ phận motor cửa cuốn. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này bạn hãy truy cập ngay website Công ty Thương mại Sản xuất QT luôn có những chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho quý khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bảng báo giá cửa cuốn giá rẻ tại đây: https://motocuacuon.com.vn/bao-gia-cua-cuon/

Công Ty TNHH Thương Mại Sản Xuất QT

  • Địa chỉ: Khu phố Long Khánh 3, phường Tam Phước, Biên Hòa, Đồng Nai.
  • Quân: 0986 9292 43 (phone, Zalo)
  • Đức: 0933 8888 45 (phone, Zalo)
  • Website: https://motocuacuon.com.vn/
 
0876676696
0876676696