• cuacuonhoangtruong@gmail.com
  • Khu Phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai

Hướng dẫn cách chỉnh hành trình cửa cuốn và một vài lưu ý bạn cần phải biết

Mặc dù cửa cuốn đã rất phổ biến trong đời sống của chúng ta, thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ khái niệm hành trình cửa cuốn là gì. Cách cài đặt và điều chỉnh hành trình cửa cuốn theo ý muốn cụ thể ra sao? Một số điều cần lưu ý khi điều chỉnh bộ hành trình cửa cuốn. Tất cả sẽ được Cửa cuốn QT giải đáp ngay sau đây!
 

1.Hành trình cửa cuốn là gì?

1.1 Khái niệm

hành trình cửa cuốn
Nhiều người thắc mắc không biết hành trình cửa cuốn là gì
 
Hành trình cửa cuốn thực ra là một phần trong cấu tạo của cửa cuốn. Tuy nhiên, vì nguồn gốc xuất xứ, chức năng của mỗi loại motor cửa cuốn là khác nhau nên bộ hành trình cửa cuốn cũng có những khác biệt nhất định. 
Cụ thể hơn, bộ hành trình cửa cuốn chính là phần giới hạn hành trình chiều lên và chiều xuống của cửa cuốn. Bộ phận này có tác dụng giúp cửa cuốn đóng kín và khi mở sẽ lên tới khung trên của cửa (hoặc người dùng có thể tùy chỉnh vị trí mở cửa theo ý muốn). Thông thường, hành trình motor cửa cuốn sẽ sử dụng công tắc hành trình cửa cuốn có rơ - le cảm biến trên motor để hoạt động.  

1.2 Phân loại 

hành trình cửa cuốn
Hành trình cửa cuốn hiện nay được chia thành 3 loại 
 
Hiện nay, người ta chia hành trình cửa cuốn thành 3 loại phổ biến như sau:
  • Hành trình cửa cuốn sử dụng động cơ Motor xích kéo
  • Hành trình cửa cuốn sử dụng động cơ DC 24v cho cửa tấm liền
  • Hành trình cửa cuốn sử dụng motor ống

2.Những lý do cần phải điều chỉnh hành trình cửa cuốn

Trên thực tế, lý do chính thúc đẩy người dùng đi đến hành động điều chỉnh hành trình cửa cuốn là: Vì cửa cuốn gặp phải các sự cố như cửa di chuyển lên hoặc xuống không hết. Điều này sẽ làm giảm tính năng bảo vệ của cửa cuốn, tạo cơ hội cho kẻ gian cạy phá cửa đột nhập vào nhà thông qua khe hở bên dưới. 

3.Hướng dẫn cách cài đặt và điều chỉnh hành trình cửa cuốn như ý muốn

Ở phần nội dung này, Cửa cuốn QT sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt và điều chỉnh hành trình cửa cuốn cho từng loại cửa cuốn. Về cơ bản, nguyên lý hoạt động hành trình cửa cuốn của các loại cửa cuốn đều giống nhau. 
 
Hiện tại, người dùng Việt chủ yếu sử dụng 3 loại motor cửa cuốn bao gồm: Motor xích kéo chuyên dùng cho cửa cuốn khe thoáng; motor DC 24V dùng cho cửa cuốn tấm liền và motor ống cho cửa cuốn ống. Với mỗi loại motor, người ta lại áp dụng một cách điều chỉnh hành trình cửa cuốn tương ứng. Cụ thể như sau:

3.1 Điều chỉnh bộ hành trình cửa cuốn xích kéo

Quy trình chỉnh bộ hành trình của cửa cuốn xích kéo sẽ diễn ra như sau:
Bước 1: Người dùng cần tiến hành tháo nhựa bảo vệ hành trình
Bước 2: Tiếp theo, xác định rơ - le cửa cuốn hành trình của chiều xuống và chiều lên
Bước 3: Tiến hành vặn ốc hãm hành trình và điều chỉnh sao cho phù hợp
Bước 4: Ở bước này, vận hành cửa cuốn chạy đóng/mở theo đúng vị trí như mong muốn
Bước 5: Cuối cùng, hoàn tất đóng hộp nhựa hành trình lại là xong.
 
hành trình cửa cuốn
Điều chỉnh bộ hành trình cửa cuốn xích kéo

3.2 Điều chỉnh công tắc hành trình cửa cuốn motor DC 24V

Để điều chỉnh công tắc hành trình cửa cuốn sử dụng motor DC 24V, người dùng cần tiến hành theo các bước sau:
Bước 1: Đầu tiên, người dùng tháo nắp nhựa bảo vệ hành trình ra
Bước 2: Tương tự như điều chỉnh bộ hành trình cửa cuốn xích xéo, tiến hành xác định rơ - le cửa cuốn hành trình chiều xuống và chiều lên
Bước 3: Khác với motor cửa cuốn kéo tay, đối với motor cửa cuốn tấm liền này, người dùng chỉ cần kéo nhẹ con quay bằng nhựa, sau đó xoay cam hành trình cửa cuốn cho phù hợp là được.
Bước 4: Sang bước này, người dùng cần vận hành cửa cuốn chạy đóng/mở để xem đã đúng vị trí mình mong muốn chưa. Nếu chưa cần quay lại bước 3, điều chỉnh sao cho phù hợp.
Bước 5: Khi đã kiểm tra xong và thấy cửa hoạt động bình thường như ý muốn, người dùng đóng hộp nhựa hành trình lại, hoàn tất quá trình điều chỉnh hành trình cửa cuốn motor DC 24V.
 
hành trình cửa cuốn
Điều chỉnh công tắc hành trình cửa cuốn motor DC 24V

3.3 Cách điều chỉnh hành trình cửa cuốn motor ống

Cách điều chỉnh hành trình cửa cuốn motor ống đơn giản hơn hẳn so với quy trình điều chỉnh 2 loại motor trên. Cụ thể, người dùng chỉ cần sử dụng tua - vít lục giác vặn 20 vòng sang trái để chỉnh hành trình cửa cuốn. Nếu cửa không chạy, tiếp tục vặn ngược lại 40 vòng sang phải rồi kiểm tra xem cửa đã hoạt động ổn định chưa.
 
hành trình cửa cuốn
Cách điều chỉnh hành trình cửa cuốn motor ống

4.Một vài lưu ý cần biết khi điều chỉnh bộ hành trình cửa cuốn

Để việc điều chỉnh hành trình cửa cuốn đạt được hiệu quả tối đa, người dùng cần chú ý một số vấn đề sau đây:
 
Nhằm tránh tình trạng cửa cuốn lên hoặc xuống không hết, ngay từ ban đầu người dùng cần lựa chọn đơn vị cung cấp cửa cuốn chuyên nghiệp, uy tín. Nhờ vậy, mỗi khi cửa hoặc hành trình cửa cuốn xảy ra sự cố gì, người dùng sẽ được hỗ trợ khắc phục sự cố một cách nhanh chóng và hiệu quả, không mất thời gian tìm kiếm đơn vị sửa chữa khác.
 
Nếu cửa cuốn đang sử dụng bình thường nhưng đột nhiên chạy vọt lên trên hộp kỹ thuật, sau đó không thể điều khiển được nữa. Đối với trường hợp này, người dùng nên lập tức dừng cửa lại, không tiếp tục sử dụng nữa nếu không nan cửa sẽ dễ bị cong vênh, kéo theo nhiều chi phí sửa chữa hơn.
 
Nếu cửa cuốn vẫn còn đang trong thời gian bảo hành, người dùng hãy liên hệ với đơn vị lắp đặt để được xử lý kịp thời. Còn nếu thời gian bảo hành đã hết thì giải pháp tối ưu là nhanh chóng gọi thợ kỹ thuật cửa cuốn chính hãng, có kinh nghiệm đến kiểm tra và khắc phục.
 
Phần lớn lỗi cửa cuốn đều là cửa cuốn chạy lệch ra khỏi đường ray hoặc bị mắc lỗi hành trình cửa cuốn. Chỉ cần người dùng nắm được cách chỉnh lại hành trình cửa cuốn hoặc điều chỉnh công tắc hành trình cửa cuốn là cửa sẽ hoạt động bình thường trở lại.
 
Vừa rồi cửa cuốn QT đã chia sẻ đến bạn khái niệm và phân loại hành trình cửa cuốn, cùng với đó là cách cài đặt, điều chỉnh hành trình cửa cuốn như ý muốn và một vài lưu ý cần biết khi điều chỉnh bộ hành trình cửa cuốn. Hy vọng lượng thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong thực tiễn, kịp thời có được phương pháp xử lý cửa cuốn trục trặc để cửa hoạt động ổn định trở lại. Đừng quên thường xuyên theo dõi website của chúng tôi để cập nhật nhiều bài viết hay và bổ ích hơn nữa!
 
Ngoài ra, nếu bạn đang cần tìm kiếm một đơn vị cung cấp cửa cuốn và khắc phục lỗi hành trình cửa cuốn uy tín, hãy đến ngay với cửa cuốn QT - Đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thi công, lắp đặt cửa cuốn và điều chỉnh bộ hành trình cửa cuốn chính hãng hàng đầu trên thị trường. 
 
Chúng tôi cam kết đem đến những dịch vụ, sản phẩm với mức giá phải chăng, cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Không những vậy, cửa cuốn QT còn áp dụng chế độ bảo hành dài hạn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn cho quý khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của chúng tôi! Ngoài ra bạn còn có thể tham khảo thêm bảng giá cửa cuốn tại đây: https://motocuacuon.com.vn/bao-gia-cua-cuon/
 
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ tại Công ty TNHH thương mại Sản xuất QT
  • Địa chỉ: Tổ 7 khu phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
  • Số điện thoại: 0933.8888.45 - 0283 8822 269
  • Email: cuacuonqt2016@gmail.com
0876676696
0876676696