• cuacuonhoangtruong@gmail.com
  • Khu Phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai

Cách chọn cửa cuốn tiêu chuẩn, đẹp mắt, hợp phong thủy

Kích thước cửa cuốn - Độ rộng, độ dài của cửa cuốn luôn là vấn đề hàng đầu của nhiều khách hàng khi mua cửa cuốn. Bài viết dưới đây, chúng tôi đề cập đến kích thước các loại cửa cuốn thông dụng và một số lưu ý để chọn kích thước cửa cuốn theo phong thủy.

Kích thước cửa cuốn là yếu tố quan trọng khi lựa chọn cửa cuốn

Kích thước cửa cuốn là yếu tố quan trọng khi lựa chọn cửa cuốn

1.Kích thước của một số loại cửa cuốn phổ biến trên thị trường

Mỗi loại sẽ có kích thước cửa cuốn tiêu chuẩn khác nhau

Mỗi loại sẽ có kích thước cửa cuốn tiêu chuẩn khác nhau

1.1 Kích thước cửa cuốn Đài Loan

Kích thước cửa cuốn Đài Loan được chia làm 2 loại là kích thước cửa cuốn đẩy tay và kích thước cửa motor.

  • Kích thước cửa cuốn đẩy tay: cửa có diện tích nhỏ khoảng 12m2 (cửa cuốn rộng 4m cao 3m) đổ lại, kéo không bị nặng và thích hợp với sức kéo của cả nam và nữ
  • Kích thước cửa cuốn motor: Cửa Đài Loan motor bản 80mm có thể lắp cho các diện tích cửa 30m2 ( rộng 6m, cao 5m) - 35m2 ( rộng 7m, cao khoảng 5m)

Kích thước cửa cuốn Đài Loan

Kích thước cửa cuốn Đài Loan

1.2 Kích thước cửa cuốn nhôm Đức

  • Cửa cuốn nhôm Đức có cấu tạo phần đa là 2 lớp nên chắc chắn và ngăn tiếng ồn tốt hơn rất nhiều so với Đài Loan.
  • Cửa cuốn nhôm Đức có những loại kích thước thường sử dụng như rộng 3m, 4m, 5m, 6m, 7m và chiều cao thông thường là 3m, 4m, 5m, 6m.

Kích thước cửa cuốn tiêu chuẩn nhôm Đức

Kích thước cửa cuốn tiêu chuẩn nhôm Đức

1.3 Kích thước cửa cuốn nhà xưởng

Cửa cuốn nhà xưởng cũng được sản xuất theo công nghệ của Đài Loan, tuy nhiên xét về độ hiện đại thì nó hơn hẳn. Kích thước cửa cuốn nhà xưởng bản 100mm với chiều rộng tối đa lên đến 10m, diện tích cửa khoảng 70m2 trở xuống có thể lựa chọn và sử dụng loại cửa cuốn này.

Kích thước cửa cuốn nhà xưởng

Kích thước cửa cuốn nhà xưởng

2.Cách đo kích thước cửa cuốn thích hợp

Cách đo kích thước cửa cuốn phù hợp

Cách đo kích thước cửa cuốn phù hợp

  • Để có một bộ cửa cuốn đẹp thì bạn phải tìm ra kích thước cửa cuốn tiêu chuẩn và biết cách đo kích thước cửa cuốn.
  • Về cơ bản, kích thước cửa cuốn được tính theo công thức và độ chuẩn tối thiểu như sau: Từ điểm cao nhất tính từ trần nhà tới điểm thông thủy có độ cao là 450 mm. Đây là cách tính kích thước cửa cuốn phổ biến, dễ và phù hợp với tất cả các hệ thống cửa cuốn trên thị trường hiện nay.
  • Kích thước cửa cuốn tối đakích thước cửa cuốn tối thiểu của mỗi loại khác nhau.

Ngoài ra, để có thể lựa chọn được kích thước cửa cuốn đẹpkích thước lắp đặt cửa cuốn phù hợp với không gian nhà bạn thì khi lựa chọn và quyết định mua cửa cuốn cho căn nhà của mình, bạn nên nhờ nhân viên bán hàng tư vấn. Họ là người có hiểu biết nhất định về cửa cuốn nên dễ dàng cung cấp kiến thức cho bạn về loại cửa, dòng cửa cũng như tham vấn cho bạn bảng kích thước cơ bản để bạn dễ dàng chọn lựa kích thước lắp cửa cuốn.

3.Một số điều nên biết về kích thước cửa cuốn phong thủy

Theo văn hóa và quan niệm của người Việt: cửa chính, cửa mặt tiền được coi là nơi giao thoa giữa luồng khí bên trong và bên ngoài của ngôi nhà, đây là nơi đón tài lộc, đón vượng khí tốt nhất. Vì vậy, lựa chọn bộ cửa cuốn phong thủy tốt không chỉ để nâng cao thẩm mỹ và đảm bảo an toàn cho ngôi nhà mà còn có ý nghĩa may mắn, bình an và tài lộc cho gia chủ.

Trong xây dựng, người ta thường dùng thước lỗ ban để đo kích thước cửa cuốn tiêu chuẩn. Đo kích thước cửa cuốn theo lỗ ban giúp bạn lựa chọn được kích thước đẹp nên dùng, kích thước xấu nên tránh để chọn ra kích thước cửa cuốn hợp phong thủy nhất.

Kích thước cửa cuốn theo phong thủy đang ngày được ưa chuộng

Kích thước cửa cuốn theo phong thủy đang ngày được ưa chuộng

Kích thước cửa cuốn phong thủy theo các loại cửa cuốn như sau:

  • Cửa cuốn Đài Loan: Kích thước cửa đẩy tay thì chiều rộng khoảng 4m, chiều cao khoảng 3m; kích thước cửa cuốn motor thì chiều rộng khoảng 6m, chiều cao khoảng 5m.
  • Cửa cuốn nhà xưởng: Độ rộng lá cửa khoảng 100mm, diện tích 70m2 trở xuống, chiều rộng có thể lên tới 10m2.

Tùy theo từng loại sản phẩm mà có kích thước cửa cuốn lớn nhất khác nhau, kích thước cửa cuốn phong thủy tối đa khoảng 63m2 – 65m2.

Nếu bạn đang muốn tìm địa chỉ bán cửa cuốn uy tín, chất lượng thì hãy đến với QT DOOR. Cửa cuốn QT tự hào là địa chỉ chuyên thi công lắp đặt cửa cuốn Úc, Đức, Đài Loan và phân phối motor cửa cuốn các loại chính hãng số 1 Việt Nam với giá tốt nhất thị trường.

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho bạn thông tin về kích thước cửa cuốn thông dụng và một số điều nên biết về kích thước cửa cuốn. Hi vọng bạn sẽ tìm được kích thước phù hợp với không gian nhà mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Ngoài ra bạn có thể có thể tham khảo thêm bảng báo giá cửa cuốn tại đây: https://motocuacuon.com.vn/bao-gia-cua-cuon/

CÔNG TY  TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT QT

  • Địa chỉ: Tổ 7 khu phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa, Đồng Nai
  • Số điện thoại: 0933.8888.45 - 0283 8822 269
  • Email: cuacuonqt2016@gmail.com
0876676696
0876676696