• cuacuonhoangtruong@gmail.com
  • Khu Phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai

Hướng dẫn xây dựng ô chờ cửa cuốn chính xác

Để cửa cuốn hoạt động ổn định, có độ bền cao thì trong lúc thi công, lắp đặt cửa cần phải đảm bảo, tuân thủ theo đúng các yêu cầu. Bên xây dựng ô chờ cửa cuốn và bên thi công cửa cuốn cần phải phối hợp chặt chẽ với nhau để đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo chất lượng cửa cuốn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn quy trình xây dựng ô chờ cửa cuốn để các bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng cho công trình của mình.

1. Vì sao cần phải xây dựng ô chờ cửa cuốn

Ô chờ cửa cuốn có vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng nhà ở, nhà xưởng hay các văn phòng. Mỗi loại ô chờ cửa cuốn sẽ có những đặc điểm khác nhau. Ô chờ cửa cuốn ở vị trí mặt tiền của ngôi nhà. Nếu không để ý đến việc xây dựng ô chờ cửa cuốn thì quá trình xây dựng có thể làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà. 

Bên cạnh đó, ô chờ cửa cuốn còn ảnh hưởng rất nhiều đến tuổi tác, phong thuỷ. Do đó, việc xây dựng ô chờ cửa cuốn chuẩn xác với kích thước hoàn thiện sẽ mang đến nhiều điều tốt lành cho gia chủ. 

Trong quá trình thi công cửa cuốn, các bạn cần phải lưu ý đến kích thước ô chờ, tiết diện, cách bố trí cánh gà, tường, đà ngang phía trên,… để khi lắp đặt cửa cuốn không bị cấn, không làm ảnh hưởng đến các phần khác. Một số hạng mục có thể bị ảnh hưởng như hạng mục cửa nhôm, hạng mục thạch cao, hạng mục ốp đá, hạng mục xây dựng nếu trong trường hợp có lắp thêm. 

Vì sao cần phải xây dựng ô chờ cửa cuốn ​​

Vì sao cần phải xây dựng ô chờ cửa cuốn?

2. Các thông số kỹ thuật cần lưu ý khi lắp ô chờ cửa cuốn

Kích thước ray cửa cuốn

Ray cửa cuốn trên thị trường hiện nay khá đa dạng. Mỗi hãng cửa, mỗi dòng cửa đều có những đặc điểm khác nhau. Do đó, các bạn cần tham khảo ý kiến trước khi lắp đặt. 

Mỗi loại nan lá cửa ở mỗi hãng sẽ có những quy định về kích thước ray cửa khác nhau. Đối với cửa cuốn Austdoor thì công thức tính kích thước ô chờ cửa cuốn thường là:

Đối với ray U85iNS có kích thước phủ bì: 

  • Rộng phủ bì = Rộng thông thuỷ + 170mm
  • Cao phủ bì = Cao thông thuỷ + 450/500/600mm

Ray U85i thường sẽ dùng cho các mã nan cửa cuốn khe thoáng truyền thống. 

Đối với ray HT100TS.ST thì kích thước cửa được tính theo công thức:

  • Rộng phủ bì = Rộng thông thuỷ + 200mm (H100TS.ST)
  • Cao phủ bì = Cao thông thuỷ + 500/600/700mm

Ray HT100TS.ST thường dùng cho các mã nan cửa cuốn siêu trường. 

Đối với ray U87NS thì kích thước cửa tính theo công thức:

  • Rộng phủ bì = Rộng thông thuỷ + 174mm/200mm 
  • Cao phủ bì = Cao thông thuỷ + 450/500/600mm 

Các loại ray sẽ thường sử dụng cho các mã nan cửa cuốn kinh tế. 

Đối với ray cửa cuốn U80 có kích thước được tính theo công thức:

  • Rộng phủ bì = Rộng thông thuỷ + 160mm 
  • Cao phủ bì được tính theo tiêu chuẩn riêng của cửa 

Loại ray cửa này thường áp dụng cho các mã nan cửa cuốn Gara. 

Đối với ray cửa cuốn U60I thì kích thước cửa được tính theo công thức: 

  • Rộng phủ bì = Rộng thông thuỷ + 120mm 
  • Cao phủ bì = Cao thông thuỷ + 450/500/600mm 

Loại ray cửa cuốn này thường áp dụng cho các mã nan cửa cuốn ở các trung tâm thương mại. 

Kích thước lô cửa cuốn

Lô cửa cuốn cao 500mm nếu các bạn không nắm được các chi tiết của cửa. Khi lắp đặt, các bạn có thể áp dụng phép tính lấy thông thuỷ cộng với 500mm để ra kích thước phủ bì cửa cuốn. Nếu lô cửa cuốn có đà kẹp thì bạn cộng thêm chiều cao của đà kẹp để tính được kích thước phủ bì. 

Chiều cao cửa cuốn 

Chiều cao phủ bì của cửa cuốn được tính bằng kích thước lọt lòng của cửa cuốn cộng với lô cuốn, thường là 450mm, 500m, 550mm… tuỳ vào chiều cao lọt lòng và loại cửa cuốn là gì. 

Nếu các bạn muốn chiều cao lọt lòng của bộ cửa là 2.750 mm thì kích thước đặt cửa cuốn là 2750 + 500 = 3250mm. 

Nếu cửa cuốn có đà ngang thì chiều cao của cửa cuốn bằng chiều cao lọt lòng cộng với đà ngang phía trên của lô cuốn. Công thức tính chiều cao của cửa cuốn = chiều cao lọt lòng + chiều cao đà ngang + chiều cao lô cuốn. 

Các thông số kỹ thuật cần lưu ý khi lắp ô chờ cửa cuốn

Các thông số kỹ thuật cần lưu ý khi lắp ô chờ cửa cuốn

3. Cách xây dựng ô chờ cửa cuốn

3.1 Cách lắp cửa cuốn ở phía trong hoặc ngoài nhà không nhìn thấy lô cuốn 

Cách lắp đặt này có tính hiệu quả cao, được rất nhiều người áp dụng. Lô cuốn nằm trong nhà thì toàn bộ các thao tác sử dụng cửa cuốn đều nằm trong nhà. Các bộ phận như motor, hộp điều khiển, xích kéo, chốt cơ… đều nằm trong nhà, có thể sử dụng, tháo lắp tuỳ ý mà không ngại đến yếu tố an ninh. 

Cách lắp ô chờ cửa cuốn này có 2 loại:

  • Lắp cửa cuốn trong nhà có ray cuốn đi âm tường: 

Cách lắp cửa cuốn trong nhà này đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, đảm bảo độ chắc chắn cho cửa. Các ray cửa đi âm tường sẽ có các trường hợp đổ đà kẹp ở phía trên nhưng hầu hết các trường hợp đều không cần phải đổ đà kẹp. 

  • Lắp cửa cuốn trong nhà với ray cửa đi nổi: 

Với cửa cuốn có ray cửa nổi nhưng không thể đi âm tường được do vướng đà ở trên hoặc không thể sửa chữa được thì sẽ áp dụng phương án đi ray cửa nổi. Do cách lắp cửa cuốn này không có yếu tố thẩm mỹ cao nên ít được lựa chọn. 

3.2 Cách lắp cửa cuốn với lô cuốn ngoài

  • Với cửa cuốn lô cuốn ngoài lắp ray âm tường 

Cửa cuốn lô ngoài lắp ray âm tường đảm bảo được độ chắc chắn, bền vững, cứng cáp của bộ cửa. Nếu trường hợp không thể thay đổi được thì mới áp dụng cách lắp cửa cuốn với ray nổi. 

  • Đặc điểm của cách lắp cửa cuốn lô cuốn ngoài

Các lô cuốn ngoài khi đóng xuống thì chỉ có người ở bên ngoài cửa mới có thể tác động vào bộ tời, hộp điều khiển. Do đó, người trong nhà thiếu đi tính chủ động. Khi đóng cửa xuống, các thành viên trong nhà luôn an tâm về các yếu tốt bên ngoài tác động vào bộ cửa. 

Cách xây dựng ô chờ cửa cuốn

Cách xây dựng ô chờ cửa cuốn

Trên đây là những chia sẻ các lưu ý khi lắp đặt ô chờ cửa cuốn. Hy vọng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích giúp các bạn có thể lắp đặt được mẫu cửa cuốn với ô chờ ưng ý. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cửa cuốn, Cửa cuốn QT là đơn vị chuyên cung cấp cửa cuốn được rất nhiều đối tác và khách hàng tin tưởng. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đầu tư vào chất lượng dịch vụ. Đội ngũ nhân viên của Cửa cuốn QT luôn nhiệt tình, sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Tất cả các khâu trong quy trình để được thực hiện nhanh chóng, cẩn thận, đảm bảo độ chính xác nhằm mang đến khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất. 

Nếu quý khách hàng cần tư vấn thêm về ô chờ lắp đặt cửa cuốn thì hãy liên hệ với Cửa cuốn QT để được hỗ trợ nhanh chóng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được các ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn nhất.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ tại địa chỉ: 

Công ty TNHH thương mại Sản xuất QT

  • Địa chỉ: Tổ 7 khu phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
  • Số điện thoại: 0933.8888.45 - 0283 8822 269
  • Email: cuacuonqt2016@gmail.com
0876676696
0876676696