• cuacuonhoangtruong@gmail.com
  • Khu Phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, Thành Phố Biên Hòa , tỉnh Đồng Nai

Các loại ray cửa cuốn Austdoor bạn cần biết

Cửa cuốn hoạt động chạy lên, xuống khi đóng mở sẽ chạy theo ray cửa cuốn. Tuỳ vào loại cửa mà người ta sẽ sử dụng các loại ray cửa cuốn phù hợp. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng ray cửa cuốn. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các sản phẩm này. 

1. Ray cửa cuốn là gì

Ray cửa cuốn có tác dụng điều hướng hoạt động cho cửa cuốn. Ray cửa cuốn được tạo thành từ các thanh cửa cuốn ngang nhỏ lồng với nhau hoặc được làm từ một tấm liền. Với mỗi loại cửa cuốn sẽ có một hệ thống ray cửa tương ứng. Do đó, khi lắp đặt cửa cuốn, các bạn nên tìm hiểu kỹ về các loại ray cửa từ các đơn vị thi công. 

Ray cửa cuốn là bộ phận rất quan trọng với nhiều công dụng nổi bật: 

- Dẫn hướng và giúp cửa cuốn hoạt động tiết kiệm điện năng hơn: Ray cửa cuốn có tác dụng dẫn hướng để cửa hoạt động lên, xuống theo đúng đường dẫn và vận hành hiệu quả hơn. Thiết kế của ray cửa cuốn tác động lên nhiệt lượng để tạo ra quá trình ma sát, tiếp xúc giữa phần nan cửa và khung cửa, hạn chế quá tình tiếp xúc nhiệt với môi trường xung quanh để tiết kiệm điện năng hơn. 

- Bảo vệ cửa an toàn hơn và cách âm hiệu quả: Ray cửa cuốn được làm từ các hợp kim nhôm nên có độ bền cao. Ray cửa giúp cho cửa hoạt động an toàn hơn nhờ có dải nan cửa được ấn sâu vào bên trong, giúp bảo vệ cửa không bị biến dạng trong quá trình vận hành. Ray cửa có tác dụng cách âm, giúp cho cửa vận hành êm ái, chống mòn trong quá trình hoạt động. 

- Có độ bền cao, có thể thiết kế linh hoạt: Ray cửa cuốn được làm từ các loại chất liệu cao cấp với độ dày lớn, thiết kế đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Nhờ đó, người dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn, có thể chọn lựa các mẫu cửa cuốn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Bề mặt ray cửa cuốn được phủ lớp sơn tĩnh điện giúp chống oxy hoá hiệu quả và đảm bảo độ bền. 

Ray cửa cuốn là gì?

Ray cửa cuốn là gì? 

2. Các loại ray cửa cuốn

2.1 Ray cửa cuốn cho cửa cuốn tấm liền

Ray cửa cuốn U60: Ray cửa cuốn U60 được làm từ chất liệu nhôm cao cấp. Kích thước của ray cửa thường là 40mm x 60mm (chiều rộng miệng ray x chiều sâu). Ray cửa cuốn U60 có cấu tạo là hình dạng không có hộp. 

Ray cửa cuốn U90: Ray cửa cuốn U90 được làm từ chất liệu nhôm hợp kim. Kích thước của ray cửa thường là 40mm x 90mm (chiều rộng miệng ray x chiều sâu). Ray cửa cuốn U90 có cấu tạo dạng hình ray hộp. 

Hai loại ray cửa cuốn U60 và U90 là sản phẩm chuyên dùng cho các dòng cửa cuốn tấm liền.

2.2 Ray cửa cuốn cho cửa cuốn khe thoáng

Ray cửa cuốn U76: Đây là một sản phẩm ray cửa cuốn khe thoáng. Ray cửa cuốn U76 được làm từ một lớp nhôm và phần giữa có rong nhựa giảm chấn, chống cạ nan lá cửa vô ray khi cửa hoạt động.

Ray cửa cuốn U85: Kích thước ray cửa cuốn U85 là 40mm x 85mm (chiều rộng miệng ray x chiều sâu). Ray có cấu tạo hình dạng không có hộp và rong giảm chấn.

Ray cửa cuốn U87: Ray cửa cuốn U87 có kích thước 40mm x 87mm (chiều rộng miệng ray x chiều sâu). Ray có cấu tạo hình dạng không có hộp và rong giảm chấn.

Ray cửa cuốn ở các trung tâm thương mại.

Ray cửa cuốn ở các trung tâm thương mại. 

2.3 Ray cửa cuốn cho cửa cuốn chống cháy

Ray cửa cuốn cho cửa cuốn chống cháy bao gồm:

- Ray cửa cuốn thép U1000T

- Ray cửa cuốn Austdoor nhôm hộp U1000, U2000

Các loại ray cửa cuốn này thường dùng cho cửa cuốn Đài Loan, cửa cuốn lá thép, cửa siêu trường chuyên dụng.

Cửa cuốn chống cháy Austdoor là giải pháp tối ưu cho những công trình khi có sự cố hoả hoạn. Loại cửa này ngày càng được nhiều công trình lựa chọn. Đặc biệt là sản phẩm cửa cuốn chống cháy EI 60. Khi xảy ra hoả hoạn, cửa cuốn chống cháy sẽ tự động đóng xuống ngăn và khoanh cùng cháy, tạo thành hành lang thoát hiểm. Các loại cửa cuốn chống cháy trên thị trường hiện nay được sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế và đạt chứng nhận tiêu chuẩn của Bộ Công An mới được phép lưu hành. Do đó, các sản phẩm này có chất lượng rất tốt với công năng hiệu quả, đảm bảo an toàn cho con người. 

Ray cửa cuốn Austdoor.

Ray cửa cuốn Austdoor. 

3. Chú thích các thông số ray cửa cuốn

Trên ray cửa cuốn sẽ hiển thị các thông số, ý nghĩa của các thông số này là: 

- Đơn vị tính: mm. 

- Rộng thông thủy (Wtt): Kích thước rộng lọt sáng của ray cửa. 

- Rộng phủ bì (Wpb): Kích thước rộng từ gáy ray bên này sang gáy ray bên kia của khe cửa. 

- Rộng sản xuất (Wsx): Kích thước phần thân cửa theo thực tế sản xuất. 

- Thông số quy đổi (X): Là thông số để quy đổi từ đơn vị Wpb sang Wsx. Công thức tính cụ thể là: Wpb = Wtt + Kích thước ray x 2; Wsx = Wpb – X 7. Riêng đối với ray cửa cuốn U90NA/U90NS sẽ có công thức là Wpb = Wtt + 120; Wsx = Wpb -X. 

Trên đây là những chia sẻ về đặc điểm cũng như các loại ray cửa cuốn trên thị trường hiện nay. Hy vọng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích giúp các bạn lựa chọn được mẫu cửa cuốn ưng ý với ray cửa phù hợp. 

Cửa cuốn là loại cửa có rất nhiều tiện ích, thân thiện với môi trường và hoạt động rất hiệu quả, bền bỉ. Cửa cuốn điện giúp quá trình sử dụng của chúng ta được hiệu quả và tiện lợi hơn. Do đó, sản phẩm này ngày càng được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hơn. Thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp cửa cuốn. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả sử dụng, các bạn nên lựa chọn các đơn vị cung cấp cửa cuốn uy tín, chất lượng. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cửa cuốn, Cửa cuốn QT là đơn vị được rất nhiều đối tác và khách hàng tin tưởng, đánh giá cao về chất lượng. Các sản phẩm cửa cuốn của chúng tôi được nhập khẩu từ các nước khác nhau với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chất lượng và công dụng của sản phẩm được đảm bảo tuyệt đối. Cửa cuốn QT không chỉ là đơn vị phân phối mà còn lắp đặt các dòng cửa cuốn. Cửa cuốn QT là nhà phân phối cửa cuốn và các loại phụ kiện chính hãng với giá tốt nhất thị trường. Đến với Cửa cuốn QT, quý khách hàng sẽ được tư vấn và hướng dẫn cụ thể các loại phụ kiện để chọn được sản phẩm phù hợp nhất. 

Quý khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Cửa cuốn QT sẽ luôn nhận được các sản phẩm với chất lượng tốt, giá cả hợp lý và thái độ phục vụ chu đáo nhất. Với các chính sách bán hàng thân thiện, chuyên nghiệp, linh hoạt, mọi vấn đề, thắc mắc của khách hàng sẽ được tư vấn, giải đáp cụ thể, xử lý nhanh chóng. Bên cạnh đó, các sản phẩm của chúng tôi đều có chính sách bảo hành rõ ràng, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Khi mua số lượng lớn tại Cửa cuốn QT, quý khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi đi kèm, hỗ trợ tối đa chi phí 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm, quý khách hàng hãy liên hệ ngay với Cửa cuốn QT để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được ưu đãi hấp dẫn ngay hôm nay nhé!

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ tại địa chỉ: 

Công ty TNHH thương mại Sản xuất QT

  • Địa chỉ: Tổ 7 khu phố Long Khánh 3, Phường Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
  • Số điện thoại: 0933.8888.45 - 0283 8822 269
  • Email: cuacuonqt2016@gmail.com
0876676696
0876676696